Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Giải pháp mở rộng thị trường ở Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
+ Kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, giải khát
(bao gồm kinh doanh phòng hát karaoke, vũ trường, quán bar)
Sản phẩm
- Thùng carton các loại
Thùng carton được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với công
dụng đóng gói sản phẩm. Bao bì bằng giấy carton đã giành vị trí tuyệt đối
trong ngành hàng thực phẩm (bánh snack, cookies, bánh qui giòn, thức ăn
của động vật nuôi …) và phi thực phẩm (hóa phẩm, nông phẩm). Bao bì
carton mang lại nhiều thuận tiện đảm bảo tiếp tục thành công trên thị trường
bán lẻ. Carton và những chủng loại đời sau của nó dễ vận chuyển, xếp thành
chồng với số lượng lớn, lưu kho và trưng bày. Chính điều này đã thuyết
phục được các khách hàng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại
và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết. Ngoài ra độ cứng của carton còn bảo vệ cho
sản phẩm tránh khỏi tổn thất. Hình ảnh và chữ viết trên giấy carton thường
in đậm và sống động. Cấu trúc chắc chắn của nó làm tăng những hiệu quả
thị giác như làm nổi tem nền và ảnh ba chiều. Mặt carton phẳng giúp scan
vạch mã số và những panô rời cung cấp thêm diện tích phổ biến thông tin.
Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn
Kết là đơn vị chuyên nghiệp trong việc thiết kế, và sản xuất các loại thùng
carton phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của đông đảo khách hàng.
Thành quả của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất
Bao bì Đoàn Kết là sự kết hợp giữa sức mạnh và độ bền của cấu trúc sóng
của giấy carton cùng với chữ in đẹp hơn và công nghệ dán màng (laminate).
Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đã
thay đổi hòan tòan màu nâu trơn dành cho các thùng carton chuyên dụng.
- Catalogue
Catalogue là sản phẩm quảng cáo tập hợp những chi tiết, thông tin giúp
doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ qua đó cung cấp thông tin trực tiếp
cho khách hàng. Chính vì vậy, catalogue cần được thiết kế thật chuyên

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
nghiệp bởi những công ty chuyên nghiệp. Công ty trách nhiệm hữu hạn
Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết chuyên thiết kế và in ấn những
bộ catalogue đẹp, trình bày ấn tượng và chất lượng in hoàn hảo, với phong
cách chuyên nghiệp.
Loại giấy để in Catalogue:
Tờ bìa thường dùng loại giấy Couché (Cút xê) với định lượng dầy 230g/m2
hoặc 250g/m2. Các tờ ruột dùng giấy mỏng hơn khoảng 150g/m2.
Phương pháp in: In bằng công nghệ In Opset
- Tờ bướm – Brochure
Là một trong những công cụ truyền bá thông tin tới cộng đồng, hỗ trợ
các đại lý, showroom trong việc giới thiệu chi tiết các sản phẩm, dịch vụ cụ
thể của doanh nghiệp, tổ chức. Hình thức quảng cáo này đặc biệt phát huy
tác dụng tại các ký triển lãm, hội chợ nên các tờ quảng cáo, tờ gấp phải thể
hiện rõ nét, bắt mắt để mang tầm chiến lược hiệu quả. Là một trong những
công cụ đắc lựcnhất trong việc truyền bá quảng cáo thông tin tới cộng đồng
hỗ trợ các cửa hàng đại lý… đòi hỏi phải rõ nét, bắt mắt mang tầm cỡ chiến
lược.
- Hộp giấy nhãn hiệu
Với xu hướng thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay, bao bì chiếm
một vị trí quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng ngay từ cái nhìn đầu
tiên. Với ý nghĩa đó, mỗi sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn
Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đều được thiết kế một cách hoàn
hảo, mỹ thuật và được sản xuất qua hệ thống dây chuyền đồng bộ, khép kín
để luôn đồng hành cùng khách hàng cho ra đời những sản phẩm đẹp và
chuyên nghiệp.
- Áp phích – Poster
Áp phích là phương tiện truyền tải thông tin về sản phẩm, khuyến mãi,
doanh nghiệp, tổ chức gắn liền với các sự kiện (chiến dịch truyền thông,
khuyến mại sản phẩm, hoặc các sự kiện thể thao văn hóa xã hội )

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
Đội ngũ lao động
Cơ cấu lao động hiện nay của Công ty như sau:
Tổng số cán bộ công nhân viên:62 người.
Trong đó: cán bộ, nhân viên quản lý: 4 người.
Trình độ: + Trên đại học: 1 người.
+ Cử nhân/ Đại học: 7 người.
+ Cao đẳng, trung cấp: 16 người
+ Công nhân kỹ thuật: 38 người
Hoạt động quản trị nhân sự
Thực trạng nhân sự
Hiểu rõ rằng nhân viên là tiềm lực, tài nguyên kiến thức vô hạn của
công ty. Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn
Kết luôn luôn chú trọng đến việc tuyển dụng, đào tạo, nâng cao tay nghề
của người lao động.
Tổng số lao động của Công ty tính tới thời điểm 31/12/2007 là 62
người trong đó:
Cán bộ nhân viên quản lý: 4 người
Lao động trực tiếp: 56 người.

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
Cơ cấu lao động của Công ty
Bảng 1: Cơ cấu lao động của Công ty TNHH Thương mại và Sản
xuất Bao bì Đoàn Kết
Trình độ lao động Số lượng
- Trên đại học 1
- Đại học/ Cử nhân. 7
- Cao đẳng, trung cấp 16
- Công nhân kỹ thuật. 38
Tổng số lao động 62
(Nguồn: Công ty TNHH Đoàn Kết)
1.2. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty TNHH Thương mại và
Sản xuất Bao bì Đoàn Kết
1.2.1. Thuận lợi
+ Không chỉ trên thế giới, mà ngày nay, bản thân người tiêu dùng
Việt cũng đã thay đổi tâm lý mua hàng của mình. Một sản phẩm tốt giờ đây
không chỉ được đánh giá ở nội dung mà còn phải phát huy sức mạnh ở chính
mẫu mã hoặc bao bì bắt mắt. Tầm quan trọng của bao bì còn liên quan đến
những vấn đề như nhận diện thương hiệu, tâm lý người tiêu dùng… Nhận
thức được điều này, các doanh nghiệp đã không ngừng đầu tư quan tâm đến
việc thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm cũng như các sản phẩm in phục vụ cho
việc quảng cáo cho sản phẩm của mình. Sự quan tâm và đầu tư này chắc
chắn là một thuận lợi không nhỏ cho công ty trách nhiệm hữu hạn Thương
mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
+ Tuy thời gian hoạt động chưa dài nhưng công ty trách nhiệm hữu
hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đã có được sự tín nhiệm của
nhiều khách hàng lớn. Do đó, cùng với sự quan tâm, đầu tư của các doanh
nghiệp giành cho bao bì sản phẩm ngày càng tăng công ty đã và đang có
được nhiều hợp đồng dài hạn với khách hàng là các doanh nghiệp tương đối
có uy tín trên thị trường nhiều mặt hàng tiêu dùng.

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
+ Công ty có mối quan hệ rộng rãi và mật thiết với các tổ chức kinh
doanh và các tổ chức tài chính tín dụng, do vậy thuận lợi hơn trong việc tiếp
cận các cơ hội cũng như việc vay vốn.
+ Quy trình công nghệ của ngành in và sản xuất bao bì trong và ngoài
nước ngày càng được đổi mới tạo thuận lợi cho công ty trong việc tiết kiệm
nguyên vật liệu, rút ngắn thời gian sản xuất, nâng cao chất lượng và hạ giá
thành sản phẩm.
1.2.2. Khó khăn
Bên cạnh những thuận lợi đó, trong hoạt động sản xuất kinh doanh
Công ty cũng gặp một số khó khăn nhất định ảnh hưởng lớn đến sự phát
triển của công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn
Kết .
+ Ngành in là một ngành công nghiệp đòi hỏi không nhỏ về máy móc
thiết bị, bảo đảm cho chất lượng của sản phẩm. Trong điều kiện sự phát
triển kinh tế đất nước như hiện nay, yêu cầu của khách hàng là các công ty,
nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng bao bì, tờ bướm, áp
phích v.v… ngày một cao do đó đòi hỏi công ty phải luôn đầu tư máy móc
thiết bị mới với công nghệ có thể theo kịp các nước có nền công nghiệp in
phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
+ Sự cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất bao bì ngày càng cao khi mà
số lượng các công ty hoạt động trong lĩnh vực này không ngừng tăng lên.
Theo ước tính hiện tại trong cả nước có khoảng hơn 150 doanh nghiệp đang
hoạt động trong lĩnh vực này. Các công ty khác có lợi thế không nhỏ về máy
móc thiết bị, đội ngũ lao động và hệ thống khách hàng. Điều này đặt ra yêu
cầu cho công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn
Kết phải thường xuyên đổi mới máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng sản
phẩm, giảm giá thành, giữ vững các khách hàng truyền thống và phát triển
them các khách hàng tiềm năng mới để có được sức cạnh tranh trên thị
trường

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
+ Hiện nay diện tích nhà xưởng của công ty tại khu công nghiệp An
Khánh còn tương đối nhỏ, số lượng lao động cũng tương đối ít. Do đó, công
ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết thường
gặp một số khó khăn khi đảm nhận các hợp đồng lớn và trong việc mở rộng
sản xuất.
+ Giá cả của các nguyên vật liệu dùng cho ngành bao bì đặc biệt là
giấy không ngừng tăng cao và nguồn hàng khan hiếm khiến cho công ty
trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong thời
gian qua đã thực sự gặp phải nhiều khó khăn trong việc ổn định đầu vào sản
phẩm. Giá giấy tăng cao nhưng không có hàng để mà mua, khó khăn và
khan hiếm nguồn cung giấy nguyên liệu đang là tình trạng chung của nhiều
nước. Giá hiện đã lên cao nhưng muốn mua cũng không có, các nước
ASEAN khi nhận được đặt hàng đều không thể đáp ứng do nhu cầu trong
nước họ tăng cao và chính sách hạn chế xuất khẩu để bảo vệ môi trường.
Trong khi đó, nguồn nhập khẩu từ Nhật là khả dĩ nhưng thuế nhập khẩu quá
cao đến 25%. Nguồn hàng trong nước hiện nay không đủ cung cấp do chúng
ta có quá ít cơ sở sản xuất giấy phục vụ cho sản xuất bao bì. Mặc dù giá
giấy tăng mạnh nhưng công ty không thể tăng giá sản phẩm ở mức đủ bù
đắp chi phí vì khách hàng chưa dễ chấp nhận.

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
Chương II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MỞ RỘNG THỊ
TRƯỜNG Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN
XUẤT BAO BÌ ĐOÀN KẾT
2.1. Tình hình sản xuất kinh doanh thời gian qua
Dù là một công ty nhỏ và thời gian hoạt động kinh doanh chưa dài
nhưng trong những năm gần đây kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đã và đang
có nhiều tín hiệu khả quan. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty
TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết trong năm năm gần đây
được thể hiện qua bảng 2.
Bảng 2: Kết quả hoạt động kinh doanh 2003-2007
Đơn vị: VNĐ
Năm 2003 2004 2005 2006 2007
Doan
h thu
13.587.115.784 17.847.451.721 19.328.401.355 23.856.702.098 28.412.736.966
Chi
phí
12.897.476.809 16.929.090.672 18.382.705.262 22.980.340.500 27.166.647.584
Lợi
nhuận
689.638.975 918.361.049 945.696.093 876.361.598 1.246.089.382
(Nguồn: Công ty TNHH Đoàn Kết)
Bảng 3: Tốc độ tăng trưởng
(Đơn vị: %)
Năm 2004/2003 2005/2004 2006/2005 2007/2006
Doanh thu 31.35 8.30 23.43 19.10
Chi phí 30.35 8.59 30.45 18.22
Lợi nhuận 33.16 2.98 -7.33 42.19
(Nguồn: Công ty TNHH Đoàn Kết)
Dựa vào kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong giai đoạn
2003 – 2007 ta có một số nhận xét như sau:

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
Về doanh thu: Trong giai đoạn 2004 – 2007, doanh thu hàng năm của
Công ty luôn tăng. Tốc độ tăng trưởng cao nhất vào năm 2004, đạt 31.35%
và thấp nhất vào năm 2005, đạt 8.30%.
Về chi phí: Nhìn vào bảng ta có thể nhận thấy chi phí chiếm tỷ trọng
lớn trong doanh thu. Đây là đặc điểm của nghành in ấn và sản xuất bao bì
nói chung. Tốc độ tăng của chi phí và doanh thu gần như tương đương nhau,
công ty chưa có biện pháp hữu hiệu để giảm chi phí
Về lợi nhuận: Tốc độ tăng trưởng hàng năm rất cao: cao nhất vào năm
2007, đạt 42.19 % và thấp nhất vào năm 2006, đạt -7.33%. Tốc độ tăng
trưởng âm xảy ra do có sự thay đổi về địa điểm nhà xưởng do công ty
chuyển về khu công nghiệp An Khánh.
2.2. Thực trạng mở rộng thị trường của Công ty TNHH Thương mại và
Sản xuất Bao bì Đoàn Kết
2.2.1 Đặc trưng của thị trường bao bì
Từ lúc mới thành lập, ban lãnh đạo công ty TNHH Thương mại và sản
xuất bao bì Đoàn Kết đã luôn có sự nhận thức sâu sắc về tiềm năng phát
triển của ngành sản xuất bao bì cũng như sự cạnh tranh sẽ ngày một khắc
nghiệt trong ngành này. Do đó, phát triển mở rộng thị trường nằm trong
chiến lược phát triển mới của công ty TNHH Thương mại và sản xuất bao bì
Đoàn Kết, vì trong điều kiện thị trường cạnh tranh bình đẳng, sự thành bại
phụ thuộc rất nhiều vào thực lực và tầm nhìn của mỗi doanh nghiệp để có
thể khẳng định tên tuổi và duy trì lợi thế dài hạn trên thương trường.”
Một thiết kế kiểu dáng và bao bì sản phẩm đạt yêu cầu phải bắt nguồn
từ chiến lược thương hiệu, chiến lược sản phẩm cũng như chiến lược phát
triển của công ty. Việc tìm hiểu thị trường, nhu cầu, mong đợi của khách
hàng, cũng như các phương tiện mà thương hiệu hay sản phẩm có thể tiếp
cận đến người sử dụng sẽ giúp nhà thiết kế tìm ra sự khác biệt trong sáng
tạo, từ đó giúp chuyển tải những giá trị của doanh nghiệp. Để những sản
phẩm của côn ty làm ra trở thành một công cụ hữu hiệu giúp khách hàng là

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng, đội ngũ thiết kế của
công ty TNHH Thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết luôn tìm hiểu rõ về
sản phẩm, yêu cầu, mong muốn của khách hàng cũng như có sự nghiên cứu
kỹ lưỡng về thị trường mặt hàng đó, thị hiếu của người tiêu dùng về bao bì
sản phẩm đó để tư vấn và giúp khách hàng có được những mẫu bao bì hiệu
quả nhất. Bên cạnh đó, công ty TNHH Thương mại và sản xuất bao bì Đoàn
Kết luôn không ngừng đổi mới, hiện đại hóa máy móc để có thể cập nhật
những mẫu in hiện đại, những hình thức bao bì bền, đẹp, sang trọng mang
lại cho các doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn khi đến với công ty. Những
đặc trưng của việc thiết kế, nghiên cứu thị trường bao bì được công ty
TNHH Thương mại và sản xuất bao bì Đoàn Kết đúc rút qua thời gian hoạt
động, tiếp xúc và mở rộng hệ thống khách hàng:
Các nhà tiếp thị ngày càng hiểu hơn tầm quan trọng của bao bì ảnh
hưởng tới các quyết định mua hàng tại nơi bán. Theo đó, nhiều nhà tiếp thị
đang hướng tới đánh giá các hệ thống bao bì mới để đánh giá được hiệu quả
đầu tư phát triển bao bì.
Các công ty tiếp cận thách thức này bằng cách áp dụng hoặc chấp
nhận các phương pháp nghiên cứu mà họ đang sử dụng để đánh giá hiệu quả
của quảng cáo. Mặc dù vậy, việc áp dụng này cũng đặt ra một số khó khăn,
vì nhiều nhân tố của bao bì – và marketing tại điểm bán - thường là khác so
với hoạt động quảng cáo. Với suy nghĩ này, chúng ta có thể sử dụng 5
nguyên tắc để đảm bảo rằng các nghiên cứu định tính đo lường chính xác
ảnh hưởng của hệ thống bao bì mới – cũng như giúp đưa ra các quyết định
kinh doanh chính xác.
Bao bì chính là để thông tin và thuyết phục khách hàng, nhưng những
nghiên cứu về bao bì nếu không được thực hiện tốt có thể sẽ chỉ đưa ra được
những kết luận không cần thiết về “thiêt kế hình vẽ”, thay vì cần phải đánh
giá hiệu quả thông tin của bao bì. Chính vì lý do này, một nguyên tắc quan
trọng nhất khi nghiên cứu bao bì là thiết kế một nghiên cứu hoàn chỉnh,

Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368
từng người tham gia nghiên cứu sẽ nhìn và phản ứng lại từng bao bì – và
những kết quả tìm được sẽ được so sánh chéo (những người đã thấy lọai bao
bì đang lưu hành với những người được quan sát bao bì mới đang nghiên
cứu). Cách làm này thúc đẩy sự phát triển và đưa ra các bao bì mới, và nó
cũng đánh giá hiệu quả các thay đổi về bao bì ảnh hưởng tới thái độ và ứng
xử của người mua như thế nào.
Khi người mua hàng so sánh trực tiếp những mẫu bao bì khác nhau
(của cùng một nhãn hiệu) trên cơ sở đặt cạnh nhau, việc so sánh sẽ tạo ra
một cái nhìn không chính xác – vì cách nhìn đó ít khi người mua gặp phải
tại cửa hàng. Khi đó, sự so sánh đặt cạnh nhau thường làm cho mục tiêu
nghiên cứu trở thành kiểm tra trình độ của “Nhà chỉ đạo nghệ thuật” (Art
Directors) hay “Nhà quản trị thương hiệu” (Brand Managers) thay vì mục
tiêu nghiên cứu cũ là xem xét xem người mua hàng quyết định có mua hàng
hay không. Do đó, kết quả là “80% khách hàng thích nhãn hiệu mới hơn
nhãn hiệu cũ” không có ý nghĩa nhiều tới việc thay đổi bao bì có ảnh hưởng
tới bán hàng như thế nào. Cuối cùng, sự đánh giá về hệ thống bao bì không
chỉ là về các yếu tố về thiết kế, mà là về mức độ ảnh hưởng tới hành vi mua
như thế nào.
Bao bì là thông tin duy nhất về sản phẩm trên kệ hàng, nó phải thực
thi nhiệm vụ thu hút khách hàng trong thời gian rất ngắn – thông thường chỉ
10 - 20 giây, đó là thời gian trung bình của người mua ra quyết định mua.
Theo đó, thách thức cho bao bì là cần phải tạo ra cơ hội bán hàng trong 10 –
20 giây ngắn ngủi ấy. Trong thực tế, sau nhiều năm nghiên cứa của PRS
Eye-Tracking cho thấy rằng người mua hàng thậm chí chưa bao giờ nhìn
quá một phần ba số thương hiệu trưng bày. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng
nếu bao bì được chú ý một cách nhanh chóng cũng có nghĩa là sẽ có nhiều
khả năng được mua hơn.
Đối với các thương hiệu lớn, vấn đề là làm sao thúc đẩy mua hàng
nhanh chóng bằng cách hướng người mua hàng tới các sản phẩm mà họ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét