Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

GA L5 Tuan 23

 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

+ HLP cạnh 1 dm gồm :
10 x 10 x 10 = 1000 HLP cạnh 1 cm . Toa có :
1 dm
3
= 1000 cm
3
- Giáo viên ghi bảng.
 Hoạt động 2: (15 – 17 phót) Hướng dẫn
học sinh nhận biết mối quan hệ cm
3
và dm
3
.
Giải bài tập có liên quan đến cm
3
và dm
3

Phương pháp: Đàm thoại , thực hành.
• Bài 1:
- GV hướng dẫn : cách đọc , viết đúng các số
đo bằng hình thức trò chơi “Vượt chướng
ngại vật “
- GV chốt và tuyên dương đội thắng cuộc
• Bài 2:
- GV củng cố mối quan hệ giữa cm
3
và dm
3
 Hoạt động 3: (2 – 4 phót) Củng cố.
Phương pháp: Trò chơi bằng hình thức trắc
nghiệm đọc đề và các phương án.
- Lần lượt HS đọc 1 dm
3
= 1000
cm
3
Hoạt động cá nhân.
- HS chia làm 2 nhóm và lên
bảng làm bài thi đua
- Cả lớp làm vở
- Cả lớp nhận xét
- Học sinh đọc đề, làm bài.
- Sửa bài tiếp sức.
- Lớp nhận xét.
- Học sinh lựa chọn đáp án đúng
giơ bảng a, b, c, d.
* Rót kinh nghiƯm sau tiÕt häc:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
TiÕt 3. ChÝnh t¶ (Nghe – viÕt)
Cao B»ng
I
.
Mơc ®Ých, yªu cÇu
1. Nhí viÕt ®óng chÝnh t¶ 4 khỉ th¬ ®Çu cđa bµi th¬ Cao B»ng.
2. ViÕt hoa ®óng tªn ngêi , tªn ®Þa lÝ ViƯt Nam.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc .
1. KiĨm tra: (1- 2')
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 119 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

- 1 HS lªn b¶ng viÕt, c¶ líp viÕt vµo nh¸p 2 tªn ngêi, 2 tªn ®Þa lÝ ViƯt Nam.
2. D¹y bµi míi
a. Giíi thiƯu bµi: (1 - 2')
C¸c em ®· ®ùoc biÕt vỊ vỴ ®Đp cđa vïng ®Êt Cao B»ng, biÕt vỴ ®Đp cđa con ng-
êi Cao B»ng qua bµi tËp ®äc ®· häc. H«m nay, mét lÇn n÷a c¸c em gỈp l¹i m¶nh ®Êt,
nh÷ng con ngêi Êy qua bµi chÝnh t¶. Nhê viÕt 4 khỉ th¬ ®Çu cđa bµi th¬ Cao B»ng.
b. Híng dÉn chÝnh t¶: (10-12')
- Gv ®äc bµi viÕt.
- §äc mÉu lÇn 1 - Më SGK ®äc thÇm theo
- GV ghi bảng: §Ìo Giã , §Ìo Giµng, Cao B¾c, Cao B»ng
- HS phân tích chữ ghi tiếng khó.
Bµi 2/48:
- HS ®äc yªu cÇu bµi tËp 2.
- T×m nh÷ng tõ ®· cho ®Ĩ ®iỊn vµo chç trèng trong c©u a, b, c sao cho ®óng.
- HS lµm bµi => ch÷a b¶ng phơ
- GV nhËn xÐt + chèt l¹i kÕt qu¶ ®óng:
+ Ngêi n÷ anh hïng trỴ ti hi sinh ë nhµ tï C«n §¶o lµ chÞ Vâ ThÞ S¸u.
+ Ngêi lÊy th©n m×nh lµm gi¸ sóng trong chiÕn dÞch §iƯn Biªn Phđ lµ anh BÕ V¨n
§µn.
+ Ngêi chiÕn sÜ biƯt ®éng Sµi Gßn ®Ỉt m×n trªn cÇu C«ng LÝ mu s¸t M¾c-na-ma-ra lµ
anh Ngun V¨n Trçi.
Bµi 3:
- HS ®äc yªu cÇu BT +®äc bµi th¬ Cưa Giã Tïng Chinh
- HS viÕt l¹i cho ®óng chÝnh t¶ nh÷ng ch÷ trong bµi th¬ cßn viÕt sai .
- HS lµm bµi VBT - GV nhËn xÐt vµ chèt l¹i kÕt qu¶ cho ®óng.
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 120 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
- Nh÷ng tõ nµy viÕt nh thÕ nµo? V× sao?
c. ViÕt chÝnh t¶: (14-16')
- C¸ch tr×nh bµy thĨ th¬ 5 ch÷.
- Híng dÉn t thÕ ngåi viÕt.
- Gv ®äc – Hs viÕt bµi
d. Híng dÉn chÊm ch÷a: (3 - 5')
- G ®äc cho H so¸t lçi
- G chÊm bµi
®. Híng dÉn bµi tËp chÝnh t¶: (7-9')
- H ®äc l¹i c¸c tiÕng võa ph©n tÝch.
- H viÕt b¶ng con.
- Häc sinh nªu.
- H viÕt bµi.
- H so¸t lçi ghi sè lçi ra lỊ.
- H ch÷a lçi (nÕu cã).
- H ®ỉi vë kiĨm tra.
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

ViÕt sai ViÕt ®óng
Hai ngµn Hai Ngµn
Ng· ba Ng· Ba
Pï mo Pï Mo
Pï xai Pï Xai
c. Cđng cè, dỈn dß: (1 - 2')
- NhËn xÐt tiÕt häc.
TiÕt 4 Khoa häc
Sư dơng n¨ng lỵng ®iƯn
I.Mơc tiªu.
Sau bµi häc H cã kh¶ n¨ng:
- KĨ mét sè vÝ dơ chøng tá dßng ®iƯn mang n¨ng lỵng.
- KĨ tªn mét sè m¸y mãc, ®å dïng sư dơng ®iƯn. KĨ tªn mét sè lo¹i ngn ®iƯn.
II. Chn bÞ.
- Tranh ¶nh Sgk.
- Tranh ¶nh mét sè lo¹i m¸y mãc sư dơng ®iƯn.
III. Ho¹t ®éng d¹y - häc
1. KiĨm tra (2- 3 phót)
? Nªu vÝ dơ vỊ t¸c dơng cđa n¨ng lỵng níc ch¶y trong tù nhiªn.
? Con ngêi sư dơng n¨ng lỵng níc ch¶y ®Ị lµm g×.
- Gv nhËn xÐt.
2. D¹y bµi míi.
a. Giíi thiƯu bµi (1-2')
b. C¸c ho¹t ®éng:
* Ho¹t ®éng 1: Th¶o ln (8-10')
- Mơc tiªu: - KĨ mét sè vÝ dơ chøng tá dßng ®iƯn mang n¨ng lỵng.
- C¸ch tiÕn hµnh:
+ Th¶o ln líp:
? KĨ tªn mét sè ®å dïng sư dơng ®iƯn mµ em biÕt.
? N¨ng lỵng diƯn mµ c¸c ®å dïng trªn sư dơng lÊy ë ®©u.
=> KÕt ln: C¸c ngn n¨ng lỵng trªn gäi chung lµ ngn ®iƯn.
* Ho¹t ®éng 2: Th¶o ln (8-10')
- Mơc tiªu: - KĨ mét sè øng dơng cđa dßng ®iƯn.
- C¸ch tiÕn hµnh:
B1 – Quan s¸t tranh ¶nh vỊ ®å dïng m¸y mãc ch¹y b»ng ®iƯn.
B2 – Th¶o ln líp.
? KĨ tªn chóng.
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 121 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

? Nªu ngn ®iƯn chóng cÇn sư dơng.
? T¸c dơng cđa dßng ®iƯn víi ®å dïng ®ã.
- Hs tr×nh bµy bµi lµm.
* Ho¹t ®éng 3: Trß ch¬i: Ai nhanh - Ai ®óng (10-12')
- Mơc tiªu: - Nªu dÇn chøng vai trß cđa ngn ®iƯn.
- C¸ch tiÕn hµnh:
- Gv yªu cÇu: T×m lo¹i ho¹t ®éng c¸c dơng cơ, ph¬ng tiƯn sư dơng ®iƯn vµ c¸c
dơng cơ, ph¬ng tiƯn kh«ng sư dơng ®iƯn t¬ng øng cïng thùc hiƯn ho¹t ®éng ®ã.
* §éi nµo t×m ®ỵc nhiỊu ®éi ®ã th¾ng.
- §¹i diƯn nhãm tr×nh bµy kÕt qđa.
3. Cđng cè, dỈn dß: (3-5')
- Gi¸o viªn nhËn xÐt giê häc.
Thø ba ngµy 26 th¸ng 2 n¨m 2008
TiÕt 1. To¸n
TiÕt 112. MÐt khèi
I. Mơc tiªu:
- Học sinh tự hình thành được biểu tượng Mét khối , biết đọc và viết đúng mét
khối
- Giải một số bài tập có liên quan đến các đơn vò đo thể tích.
- Biết đổi đúng các đơn vò đo giữa mét khối , đề-xi-mét khối và xăng-ti-mét khối .
II. §å dïng d¹y häc
+ GV: Bảng phụ, bìa cứng có hình dạng như trong SGK.
+ HS: Chuẩn bò hình vẽ 1m = 10dm ; 1m = 100cm.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ: (3-4’)
- Học sinh sửa bài 2 (SGK).
- Giáo viên nhận xét và cho điểm.
3. Giới thiệu bài mới:
“ Mét khối “
4. Phát triển các hoạt động:
 Hoạt động 1: (13-14’)
- Hát
- Lớp nhận xét.
Hoạt động nhóm, bàn.
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 122 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

Hướng dẫn học sinh tự hình thành được
biểu tượng Mét khối
Phương pháp: Thảo luận nhóm đôi, bút đàm,
đàm thoại.
- Giáo viên giới thiệu các mô hình: mét khối
– dm
3
– cm
3
- Giáo viên chốt lại, nhận xét, tuyên dương tổ
nhóm nêu nhiều ví dụ và có sưu tầm vật thật.
- Giáo viên giới thiệu mét khối:
- Ngoài hai đơn vò dm
3
và cm
3
khi đo thể tích
người ta còn dùng đơn vò nào?
- Mét khối là gì? Nêu cách viết tắt?
- Giáo viên chốt lại 2 ý trên bằng hình vẽ
trên bảng.
- Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình
vẽ, nhận xét rút ra mối quan hệ giữa mét khối
– dm
3
- cm
3
:
- Giáo viên chốt lại:
1 m
3
= 1000 dm
3
1 m
3
= 1000000 cm
3
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu nhận xét
mối quan hệ giữa các đơn vò đo thể tích.
1 m
3
= ? dm
3
1 dm
3
= ? cm
3
1 cm
3
= phần mấy dm
3
1 dm
3
= phần mấy m
3
 Hoạt động 2: (15-17’)
Hướng dẫn học sinh biết đổi các đơn vò
giữa m
3
– dm
3
– cm
3
. Giải một số bài tập có
liên quan đến các đơn vò đo thể tích.
• Bài 1:
- GV rèn kó năng đọc , viết đúng các số đo
thể tích có đơn vò đo là mét khối
• Bài 2:
- GV rèn kó năng đổi đơn vò đo thể tích
- Chú ý : Dạng phân số nên đổi ra STP để
dễ đổi đơn vò
- Học sinh lần lượt nêu mô hình
m
3
: nhà, căn phòng, xe ô tô, bể
bơi,…
- Mô hình dm
3
, cm
3
: cái hộp,
khúc gỗ, viên gạch…
- … mét khối.
- Học sinh trả lời minh hoạ bằng
hình vẽ (hình lập phương cạnh
1m).
- Viết vào bảng con.
- 1 mét khối …1m
3
- Học sinh đọc đề – Chú ý các đơn
vò đo.
- Các nhóm thực hiện – Đại diện
nhóm lên trình bày.
- Học sinh lần lượt ghi vào bảng
con.
- Học sinh đọc lại ghi nhớ.
- Học sinh đọc đề, 1 học sinh làm
bài, 1 học sinh lên bảng viết.
- Sửa bài.
- Lớp nhận xét.
- Học sinh đọc đề. – Chú ý các
đơn vò đo.
- Học sinh tự làm.
- Học sinh sửa bài.
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 123 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

1 = 0,25
4
• Bài 3:
- GV hướng dẫn HS nhận xét :
+ Sau khi xếp hộp , ta được mấy HLP 1
dm
3
?
+ Mỗi lớp có số HLP là bao nhiêu ?
+ Làm cách nào để tính số HLP 1 dm
3
xếp
đầy hộp ?
 Hoạt động 3: (4-5)Củng cố.
Phương pháp: Trò chơi.
- Thi đua đổi các đơn vò đo.
5. Tổng kết - dặn dò:
- Làm bài 2/ 118 .
- Chuẩn bò: “Luyện tập”.
- Nhận xét tiết học.
- Được 2 HLP 1 dm
3
- 5 x 3 = 15 ( hình )
- 15 x 2 = 30 ( hình)
- Dãy A cho đề, dãy B đổi và
ngược lại.
* Rót kinh nghiƯm sau tiÕt häc:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
TiÕt 2. §¹o ®øc
Em yªu Tỉ qc ViƯt Nam - TiÕt 1
I. Mơc tiªu:
Häc xong bµi nµy H biÕt:
- Tỉ qc cđa em lµ ViƯt Nam, Tỉ qc ®ang thay ®ỉi tõng ngµy vµ ®ang héi
nhËp vµo ®êi sèng qc tÕ.
- TÝch cùc häc tËp vµ rÌn lun ®Ĩ gãp phÇn x©y dùng vµ b¶o vƯ quª h¬ng ®Êt
níc.
- Quan t©m ®Õn sù ph¸t triĨn cđa ®Êt níc, tù hµo vỊ trun thèng, vỊ nªn v¨n
ho¸ vµ lÞch sư cđa d©n téc ViƯt Nam.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ u
1. Khëi ®éng: (2 - 3')
- Hs ®äc bµi th¬, bµi h¸t vỊ t×nh yªu quª h¬ng.
- Gv nhËn xÐt.
2. Bµi míi:
a. Giíi thiƯu bµi (1 - 2')
b. C¸c ho¹t ®éng:
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 124 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

Ho¹t ®éng 1: T×m hiĨu th«ng tin (08-10')
* Mơc tiªu: H cã nh÷ng hiĨu biÕt ban ®Çu vỊ v¨n ho¸, kinh tÕ trun thèng vµ con ng-
êi ViƯt Nam.
* C¸ch tiÕn hµnh:
- Gi¸o viªn chia nhãm 4.
- Hs nghiªn cøu néi dung Sgk.
- Hs th¶o ln c©u hái Sgk
? ViƯt Nam cã trun thèng tèt ®Đp g×
- §¹i diƯn c¸c nhãm tr×nh bµy.
=> KÕt ln: ViƯt Nam cã nỊn kinh kinh tÕ, v¨n ho¸ l©u ®êi, ViƯt Nam ®ang ph¸t
triĨn vµ thay ®ỉi.
Ho¹t ®éng 2: Th¶o ln nhãm ( 8-10')
* Mơc tiªu: Quan t©m ®Õn sù ph¸t triĨn cđa ®Êt níc, tù hµo vỊ trun thèng, vỊ nªn
v¨n ho¸ vµ lÞch sư cđa d©n téc ViƯt Nam.
* C¸ch tiÕn hµnh:
- Hs th¶o ln nhãm 2.
? Níc ta cã nh÷ng khã kh¨n g×.
? CHóng ta cÇn lµm g× ®Ĩ gãp phÇn x©y dùng ®Êt níc.
- Hs tr×nh bµy ý kiÕn vµ gi¶i thÝch lÝ do.
=> G kÕt ln: CHóng ta cÇn tù hµo vỊ trun thèng, vỊ nªn v¨n ho¸ vµ lÞch sư cđa
d©n téc ViƯt Nam.
- H ®äc ghi nhí.
Ho¹t ®éng 3: Lµm bµi tËp 2 ( 8-10')
* Mơc tiªu: Cđng cè vỊ hiĨu biÕt Tỉ qc ViƯt Nam.
* C¸ch tiÕn hµnh:
- Hs nªu u cÇu bµi tËp 2 - Lµm c¸ nh©n tr×nh bµy.
- NhËn xÐt khen gỵi nh÷ng biĨu hiƯn thĨ hiƯn t×nh yªu quª h¬ng.
3. Ho¹t ®éng tiÕp nèi: (2-3')
- Su tÇm bµi h¸t, th¬, tranh ¶nh cã liªn quan ®Õn chđ ®Ị.
TiÕt 3. Lun tõ vµ c©u
Më réng vèn tõ: TrËt tù - An ninh
I. Mơc ®Ých, yªu cÇu
1. Më réng, hƯ thèng ho¸ vèn tõ vỊ trËt tù, an ninh
II. §å dïng d¹y häc
- Tõ ®iĨn Hs.
- B¶ng phơ.
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 125 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. KiĨm tra: (2-3' )
- V× ®au bơng nªn t«i kh«ng ®i häc.
- V× H¬ng ®au bơng nªn H¬ng kh«ng ®i häc.
? H·y chØ ra c©u nµo lµ c©u ghÐp, gi¶i thÝch t¹i sao.
- Gv nhËn xÐt.
2. Bµi míi
a. Giíi thiƯu bµi: (1-2')
b. Híng dÉn HS lµm bµi tËp (28- 30’).
Bµi 1/48 (8-10 )’
- Hs ®äc yªu cÇu cđa bµi tËp 1
- Khoanh trßn lªn ch÷ a, b hc c ë ý em cho lµ ®óng.
- HS lµm bµi Sgk – Ch÷a theo d·y.
- Gv nhËn xÐt vµ chèt l kÕt qu¶ ®óng: ý ®óng: ý c : TrËt tù cã nghÜa lµ: T×nh tr¹ng,
ỉn ®Þnh, cã tỉ chøc, cã kØ lt.
Bµi tËp 2 (10-12 )’
- Hs ®äc yªu cÇu + ®äc ®o¹n v¨n .
- T×m trong ®o¹n v¨n tõ ng÷ liªn quan tíi viƯc gi÷ g×n trËt tù an toµn giao th«ng.
- Hs chia nhãm th¶o ln.
- §¹i diƯn c¸c nhãm tr×nh bµy.
- Gv nhËn xÐt vµ chèt l¹i kÕt qu¶ ®óng: Nh÷ng tõ ng÷ liªn quan tíi viƯc gi÷ g×n trËt tù
an toµn giao th«ng cã trong ®o¹n v¨n lµ: C¶nh s¸t giao th«ng
+ Tai n¹n, tai n¹n giao th«ng, va ch¹m giao th«ng.
+ Vi pham quy ®Þnh vỊ tèc ®é, thiÕt bÞ kÐm an toµn, lÊn chiÕm lßng ®êng vµ vØa hÌ.
Bµi tËp 3 (8-10 )’ ( C¸ch tiÕn hµnh t¬ng tù BT1)
- GV chèt kÕt qu¶ cho ®óng:
+ Nh÷ng tõ ng÷ chØ ngêi liªn quan tíi trËt tù an ninh lµ: c¶nh s¸t, träng tµi, bän cµn
qy, lem hu-li-g©n.
+ Nh÷ng tõ chØ sù viƯc, hiƯn tỵng liªn quan ®Õn trËt tù an ninh lµ: gi÷ trËt tù, b¾t,
hµnh hung, bÞ th¬ng.
d. Củng cố, dặn dò (2 – 4’)
- NhËn xÐt tiÕt häc
- DỈn häc sinh nhí nh÷ng tõ ng÷ míi c¸c em võa ®ỵc më réng.
- VỊ nhµ gi¶i nghÜa 3 tõ võa t×m ®ỵc ë bt3.
Thø t ngµy 27 th¸ng 2 n¨m 2008
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 126 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

TiÕt 1 To¸n
TiÕt 113: Lun tËp
I. Mơc tiªu:
Gióp H:
1. Kiến thức:- Ôn tập, củng cố về các đơn vò đo mét khối, đêximet khối,
xăngtimet khối (biểu tượng, cách đọc, cách viết, mối quan hệ giữa các đơn vò
đo).
2. Kó năng: - Luyện tập về đổi đơn vò đo, đọc, viết các số đo thể tích, so sánh các
số đo.
II. §å dïng d¹y häc
- G : b¶ng phơ
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
Ho¹t ®éng 1 KiĨm tra (4 -5')
- Lµm b¶ng: Điền chỗ chấm.
15 dm
3
= …… cm
3
2 m
3
23 dm
3
= …… cm
3
- Gv nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 2 Lun tËp (32 - 33')
Bµi 1 (9-10’)
- KT: a) Đọc các số đo.
b) Viết các số đo.
? Bµi tËp cÇn lu ý g×.
- G chÊm §-S
- G nhËn xÐt
=> Chèt: C¸ch ®ọc, viết các số đo thĨ tÝch.
Bµi2 (8-10’) Vë
- Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô vuông
- Giáo viên nhận xét.
=> Chèt: Bµi lµm ®óng
Bµi 3 (8-10’) Sgk
- So sánh các số đo.
- Giáo viên đặt câu hỏi gợi ý cho học sinh nêu
cách so sánh các số đo.
- Hs nªu yªu cÇu
a. Hs ®äc miƯng.
b. Hs lµm b¶ng.
- Hs ®äc thÇm ®Ị bµi
- 1 Hs ®äc to.
- H tù lµm vë.
- 1 Hs ch÷a miƯng.
- H ®äc ®Ị bµi.
- H nªu kÕt qu¶
Ho¹t ®éng 3 Cđng cè (2 -3')
- Thi đua: So sánh các số đo sau:
a) 2,785 m
3
; 4,20 m
3
; 0,53 m
3

Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 127 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng
 Bµi so¹n líp 5 -
N¨m häc 2007 -2008

b)
4
1
m
3
;
4
3
dm
3
;
17
15
m
3

c)
100
25
m
3
; 75 m
3
; 25 dm
3
;
- Gv nhËn xÐt tiÕt häc.
- DỈn chn bÞ giê sau.
* Rót kinh nghiƯm sau tiÕt häc:
……………………………………….………………………………………………
……………………………………………………………………………….………
……………………………………………………………………………….………
TiÕt 2 KĨ chun
KĨ chun ®· nghe, ®· ®äc
I. Mơc ®Ých, yªu cÇu:
1. RÌn kÜ n¨ng nãi:
- BiÕt kĨ b»ng lêi cđa m×nh mét c©u chun ®· nghe, ®· ®äc vỊ nh÷ng ngêi ®· gãp
søc m×nh b¶o vƯ trËt tù, an ninh.
- HiĨu c©u chun, biÕt trao ®ỉi víi c¸c b¹n vỊ néi dung, ý nghÜa c©u chun.
2. RÌn kÜ n¨ng nghe : Ch¨m chó nghe b¹n kĨ, nhËn xÐt ®ỵc lêi kĨ cđa b¹n.
II.§å dïng d¹y häc .
- B¶ng phơ viÕt tiªu chn ®¸nh gi¸ bµi kĨ chun.
- Mét sè s¸ch trun vỊ néi dung cđa bµi häc.
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc .
1. KiĨm tra (2 -3 )
- Hs : kĨ chun häc ë tiÕt häc tríc vµ tr¶ lêi c©u hái.
? Theo em, «ng Ngun Khoa §¨ng lµ ngêi nh thÕ nµo.
- Gv nhËn xÐt, cho ®iĨm.
2. Bµi míi
a. Giíi thiƯu bµi (1 - 2')
- HS ®äc - GV ghi ®Ị lªn b¶ng líp.
b. Híng dÉn t×m hiĨu yªu cÇu cđa ®Ị bµi (6 - 8’).
- GV g¹ch díi nh÷ng tõ quan träng trong ®Ị bµi.
§Ị bµi: H·y kĨ l¹i mét c©u chun ®· ® ỵc nghe hc ® ỵc ®äc vỊ nh÷ng ngêi ®·
gãp søc m×nh b¶o vƯ trËt tù an ninh.
Ngêi thùc hiƯn: Ngun ThÞ Xu©n Page 128 - 23/2/2008 -
Trêng: TiĨu häc ThÞ TrÊn An L·o - Hun An L·o - H¶i Phßng

Xem chi tiết: GA L5 Tuan 23


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét