Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

CÁC HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC KHÁCH CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY DU LỊCH HƯƠNG GIANG – HÀ NỘI.DOC

Khách sạn Hơng Giang: số 51 Lê Lợi thành phố Huế (3 sao)
Khách sạn Sài Gòn Morin (công ty có 50 % cổ phần): số 30 Lê Lợi thành phố
Huế (3 sao)
Khách sạn Đông Dơng:số 3 Hơng Giang, thành phố Huế
Khách sạn Tân Mỹ: Bên biển Thuận An.
* Về hệ thống các nhà hàng:
Nhà hàng Đông Dơng: số 3 Hùng Vơng thành Phố Huế
Nhà hàng vờn Thiên Đàng:số 17 Lê Lợi thành phố Huế
Nhà hàng Quê Hơng: số 75 Thuận An thành phố Huế
Nhà hàng Mai Hoa: số 57 Lê Lợi thành phố Huế
* Công ty liên doanh với nớc ngoài
Liên doanh với công ty HIPPODROM- GEMBH (áo) thành lập Công ty liên
doanh Du lịch Lăng Cô.
Liên doanh với tập đoàn FUJIKEN (Nhật Bản) xây dựng khu Du lịch Lăng Cô.
Liên doanh với tập đoàn GERARDTEIM (Pháp) xây dựng khu Du lịch Thuận
An
* Các Chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty
Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang tại Hà Nội
Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang tại thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng
Văn phòng đại diện tại Vơng Quốc Anh
Văn phòng đại diện tại CHLB Đức
Văn phòng đại diện tại Mêhicô
Ngoài ra công ty còn một đội xe du lịch, một đội thuyền du lịch khá lớn đáp
ứng đợc nhu cầu khách du lịch đến thăm thành phố Huế.
5
*Cơ sở vật chất kỹ thuật của Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang tại tại Hà Nội
Ngay từ khi thành lập Chi nhánh đã đợc Công ty Du lịch Hơng Giang cấp vốn
ban đầu là 162. 000. 000 VND bao gồm:
- Vốn bằng tiền mặt đa vào tài khoản của Chi nhánh tại NHNT Việt Nam là 5.
000. 000 VND
- Vốn để thanh toán tiền thuê nhà đợt 1 (làm văn phòng đại diện tại 56 Châu
Long Hà Nội) : 106. 000. 000 VND
- Vốn bằng hiện vật bao gồm trang thiết bị và phơng tiện làm việc của văn
phòng: 51. 000. 000 VND
- Sau hơn 5 năm hoạt động số vốn cố định và vốn lu động của Chi nhánh ngày
một tăng lên. Chi nhánh đã tự trang bị hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật ngày một
đồng bộ và đạt tiêu chuẩn Quốc Tế. Đặc biệt chi nhánh còn sử dụng mạng lới thông
tin liên lạc tiên tiến, nối mạng Internet nhờ đó chi nhánh có thể giao dịch liên lạc
thuân tiện đến những nơi khác trong nớc cũng nh quốc tế. Chi nhánh Công ty Du lịch
Hơng Giang Hà Nội còn có hệ thống nhà cung cấp xe với đầy đủ các loại, các hệ
thống nhà hàng khách sạn có quan hệ với chi nhánh tại điểm du lịch. Tạo điều kiện
thuận lợi cho việc đa khách tham quan, tiêu dùng các dịch vụ theo nhu cầu của
khách.
* Hệ thống máy móc trang thiết bị.
Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang Hà Nội tuy mới thành lập nhng đứng
trớc thách thức về tiến bộ khoa học và công nghệ hiện đại, chi nhánh đã chủ động đầu
t một hệ thống trang thiết bị hiện đại để thuận lợi cho công việc trong quá trình hoạt
động
Bảng1:Bảng liệt kê trang thiết bị máy móc:
Tên thiết bị đơn vị Số lợng
6
Bộ phận bổ trợ
Bộ phận nghiệp vụ
du lịch
Máy vi tính Chiếc 10
điện thoại cố định Chiếc 10
Máy phô tô Chiếc 1
Máy fax Chiếc 1
Máy in Chiếc 3
Máy điều hoà Chiếc 3
Xe ô tô Chiếc 1
(Nguồn: Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang tại Hà Nội)
Với mức trang thiết bị máy móc đợc trang bị khá đầy đủ mỗi ngời gần nh sử dụng
một máy vi tính, một điện thoại cố định. Hệ thống máy tính với mức độ hiện đại cao
đợc kết nối mạng LAN và kết nối với bên ngoài qua mạng Internet. Điều này đã nâng
cao năng suất làm việc của nhân viên.
2.2. Nguồn nhân lực của Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang Hà Nội.
Công tác điều hành của Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang Hà Nội do
bốn nhân viên, toàn bộ đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch đảm nhiệm. Quan
hệ chặt chẽ, gắn bó với các nhà cung cấp các dịch vụ có chất lợng cao nhất với mức
giá cạnh tranh. Các chơng trình du lịch luôn đợc theo dõi và quản lý chặt chẽ với tinh
thần trách nhiệm cao và lòng nhiệt tình của đội ngũ nhân viên. Khả năng xử lý của bộ
phận điều hành còn đợc nhân lên bởi hệ thống thông tin liên lạc hiện đại và quy trình
làm việc, kiểm tra chặt chẽ.
* Mô hình cơ cấu tổ chức nhân sự của Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang tại Hà
Nội.
7
Bộ phận bổ trợ
Bộ phận nghiệp vụ
du lịch
Công ty Du lịch Hơng Giang thực hiện chế độ quản lý doanh nghiệp theo
nguyên tắc trực tuyến chức năng. Mô hình cơ cấu tổ chức nhân sự của chi nhánh đợc
biểu diễn theo sơ đồ sau:
Bảng 2: Sơ đồ tổ chức bộ máy chi nhánh công ty du lịch Hơng Giang Hà Nội)
(Nguồn Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang Hà Nội)
Số lợng nhân viên trong Chi nhánh Du lịch Hơng Giang bao gồm 14 nhân viên
trong đó có:
1 Giám đốc Chi nhánh
1 Phó giám đốc điều hành, 1 Phó giám đốc phụ trách Marketing
1 Kế toán trởng
- Bộ phận nghiệp vụ du lịch:
+ Phòng marketing: 2 nhân viên
+ Phòng điều hành: 6 nhân viên, trong đó bao gồm: Outbound 1 nhân viên,
Inbound 4 nhân viên, nội địa 1 nhân viên.
- Bộ phận bổ trợ:
8
Nội địaInboundOutbound
Giám đốc
công ty
Bộ phận bổ trợ
Bộ phận nghiệp vụ
du lịch
Phòng
Marketing
Phòng kế
toán
Phòng điều
hành
Bộ phận
hành chính
+ Phòng kế toán: 2 nhân viên (trong đó có 1 kế toán trởng).
+ Phòng hành chính: 2 nhân viên.
Đội ngũ nhân viên trong Chi nhánh đều tốt nghiệp ĐHKTQD khoa Du lịch và
Khách sạn. Vì vậy họ nắm vững kiến thức về kinh doanh du lịch nói chung và kinh
doanh lữ hành nói riêng.
Ngoài ra, trình độ ngoại ngữ của đội ngũ nhân viên trong Chi nhánh cũng khá
thành thạo vì vậy đã tạo ra một lợi thế rất lớn trong qúa trình làm việc.
Bảng 3: Trình độ học vấn của đội ngũ nhân viên Chi nhánh Công ty Du
lịch Hơng Giang Hà Nội:
Bộ phận Tổng số
ngời
Trên đại học Đại học Cao đẳng
Số lợng
(ngời)
Tỷ lệ
(%)
Số lợng
(ngời)
Tỷ lệ
(%)
Số lợng
(ngời)
Tỷ lệ
(%)
Marketing
2 1 50 1 50 0 0
Out bound 1 0 0 1 100 0 0
Inbound 4 0 0 4 100 0 0
Nội địa 1 0 0 0 0 1 100
Kế toán 2 0 0 2 100 0 0
Tổng số 10 1 8 1
(Nguồn: Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang Hà Nội)
Bảng 4: Trình độ ngoại ngữ của đội ngũ nhân viên Chi nhánh Công
ty Du lịch Hơng Giang Hà Nội:
9
Bộ phận
Tổng
Số
Ngời
2 ngoại ngữ 1 ngoại ngữ
Số lợng
(ngời)
Tỷ lệ
(%)
Số lợng
(ngời)
Tỷ lệ
(%)
Marketing
2 1 50 1 50
Outbound 1 0 0 1 100
Inbound 4 1 25 3 75
Nội địa 1 0 0 1 100
Kế toán 2 0 0 2 100
Tổng số 10 2 20 8 80
(Nguồn: Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang Hà Nội)
Ngoài đội ngũ hớng dẫn viên chính thức của mình ra Chi nhánh đã xây dựng
và tổ chức một mạng lới với gần 100 hớng dẫn viên, cộng tác viên. Đây là những cán
bộ hớng dẫn có trình độ, có kinh nghiện và thực sự quan tâm đến công việc hớng dẫn.
Chi nhánh luôn chú trọng duy trì và phát triển hớng dẫn viên. Bên cạnh cạnh việc th-
ờng xuyên lắng nghe ý kiến và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hớng dẫn viên, hàng
năm trớc và sau mùa du lịch. Chi nhánh đã gặp mặt và trao đổi với toàn thể hớng dẫn
viên.
Vậy đối với đội ngũ nhân viên, cộng tác viên nh vậy Chi nhánh Du lịch Hơng
Giang Hà Nội đã thực sự trở thành một địa chỉ tực sự đáng tin cầy đối với khách du
lịch và bạn hàng đối tác.
10
3. Các dịch vụ hiện có của Chi nhánh Du lịch Hơng
Giang hà nội
Đây là một bộ phận cấu thành của công ty du lịch Hơng Giang Huế. Nh vậy
nếu nh Công ty Du lịch Hơng Giang có thể đáp ứng đợc tất cả các dịch vụ hiện có nh:
các dịch vụ nhận khách, đa đón khách quốc tế, nội địa, các dịch vụ lẻ cho khách công
vụ (FIT sesvice) nh đặt chỗ trong khách sạn mua vé máy bay, các dịch vụ vận
chuyển, hớng dẫn đón tiễn sân bay Thì chính Chi nhánh Du lịch H ơng Giang Hà
Nội cũng có thể cũng có thể cung cấp các dịch vụ nh trên.
Chi nhánh Du lịch Hơng Giang Hà Nội là nhà cung cấp dịch vụ du lịch chủ
yếu cho khách sạn Sofitel, Metropole Hà Nội, Tháp Hà Nội Chi nhánh còn cung
cấp các dịch vụ vận chuyển và du lịch cho các Đại sứ quán nớc ngoài tại Hà Nội. Sứ
quán CHLB Đức, Vơng quốc áo, Đan Mạch là những khách quen thuộc của Chi
nhánh.
4. Các hoạt động khai thác khách của Chi nhánh
Công ty Du lịch Hơng Giang Hà Nội:
Chi nhánh đã tiến hành các hoạt động khai thác trên cả 3 đối tợng khách hàng
đó là: Inbound, Outbound và nội địa. Tuy nhiên, Chi nhánh đã hớng mục tiêu chủ
yếu của mình vào đối tợng khách Inbound, mỗi một đối tợng khách chi nhánh đều
xây dựng những chơng trình du lịch phù hợp, hấp dẫn đáp ứng đầy đủ những nhu cầu
của khách du lịch.
4. 1. Hoạt động khai thác khách đối với Inbound:
Đối tợng khách Inbound là thị trờng mục tiêu của Chi nhánh. Khách Inbound
đến Việt Nam qua chi nhánh từ rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, nhng có
thể chia ra làm 2 mảng đó là: Mảng Inbound Âu Mỹ và mảng Inbound Châu á.
* Mảng Inbound Âu Mỹ:
11
Đối vỡi những khách du lịch đến từ các Châu Âu và Châu Mỹ thì đặc trng của
họ là có mức tiêu dùng cao, họ muốn khám phá những cái đợc coi là đặc trng của đất
nớc Việt nam ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam mà họ mới chỉ đợc biết thông qua
những phơng tiện thông tin đại chúng. Nắm đợc thị hiếu, nhu cầu trên chi nhánh đã
chủ động xây dựng những chơng trình du lịch sau để phục vụ đối tợng khách này:
* Các chơng trình du lịch trọn gói (Packag tour).
Các chơng trình trọn gói đợc Chi nhánh thực hiện để khám phá những nét văn
hoá truyền thống cùng những thắng cảnh nổi tiếng của cả 3 miền nh các chơng trình
mang tên Việt Nam New Discovery hay Việt Nam Grand Adventure các chơng
trình đợc chia nhỏ ra để khám phá từng phần, từng bộ phận ở cả 3 miền. Thời gian
cho dành cho các chơng trình này có thể dài tới 20 ngày/19 đêm đảm bảo cho du
khách có cái nhìn toàn diện và rõ nét về con ngời, đất nớc Việt Nam.
* Các chơng trình du lịch tự chọn (Optional Tour).
Đối với những khách đến Việt Nam mà họ không có nhiều thời gian hoặc là
những ngời nớc ngoài đang làm việc tại Việt Nam, họ muốn đi du lịch trong một thời
gian ngắn phù hợp với thời gian và công việc của họ. Để đáp ứng đợc nhu cầu trên
Chi nhánh đã xây dựng rất nhiều chơng trình du lịch tự chọn với thời gian từ 1 đến 2
ngày, thậm chí có thể là 1/2 ngày. Các địa điểm mà Chi nhánh đa khách đến thờng là
những điểm xung quanh Hà Nội không xa nh: Hạ Long, Ninh Bình, Mai Châu
Hoà Bình, Chùa Hơng và các điểm tham quan trong thành phố Hà Nội. Giá bán
trung bình cho các Tour tự chọn là từ khoảng 15 đến 30 USD trên/Pax.
+ Một chơng trình trọn gói đợc Chi nhánh thực hiện có thể nh sau:
Hà Nội Hạ Long Hà Nội
Thời gian 4 ngày/3 đêm
Ngày 1: Đến Hà Nội
Đón khách tại sân bay quốc tế Nội Bài
Nhập phòng khách sạn cho khách
12
Ăn tối và nghỉ qua đêm tại khách sạn ở Hà Nội
Ngày 2: Hà Nội Hạ Long
Buổi sáng, sau khi ăn sáng song ở Hà Nội, đa khách đi Hạ Long bằng ôtô. Ăn
tra ở Hạ Long.
Buổi chiều: Thăm thắng cảnh Vịnh Hạ Long bằng tàu thuỷ. Ăn tối và nghỉ lại
tại Vịnh Hạ Long.
Ngày 3: Hạ Long Hà Nội
Buổi sáng, sau khi ăn sáng ở Hạ Long, quay trở lại Hà Nội, cho khách ăn tra
tại Hà Nội.
Buổi chiều thực hiện Tour nửa ngày tại thành phố Hà Nội dẫn khách đi thăm
một số địa điểm nổi tiếng của Hà Nội nh: Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Lăng
Bác
Sau khi ăn tối, đa khách đi xem múa rối nớc, khách nghỉ qua đêm ở Hà Nội.
Ngày 4: Dời Hà Nội
Cho khách tự do tham quan, mua sắm trớc khi lên máy bay.
* Mảng khách Inbound Châu á :
Đối với mảng khách này chủ yếu đến từ những nớc gần với nớc ta nh Trung
Quốc, các nớc ASEAN (Thái Lan, Singapore, Malaysia ). Hiện nay, Chi nhánh mới
khai thác hai đối tợng khách giàu tiềm năng đó là Nhật Bản và Hàn Quốc. So với đối
tợng khách Trung Quốc và một số nớc trong khu vực thì đặc điểm mức tiêu dùng các
dịch vụ của họ là không cao (họ không cần ở khách sạn nhiều sao). Họ thờng đến
những điẻm du lịch nổi tiếng của Việt Nam nh: Hà Nội, Hạ Long, Hội An Còn đối
với khách Nhật Bản và Hàn Quốc, do mức sống ở hai nớc này khá cao và đặc tính tiêu
dùng của họ cũng khác so với ngời Trung Quốc, Thái Lan Họ th ờng ở tại các khách
sạn lớn, mức tiện nghi cao nh : Niko, Daewooo
13
Một chơng trình 3 ngày /2đêm mà Chi nhánh thực hiên cho đối tợng khách
này thờng là:
Hà Nội Hạ Long -Ninh Bình- Hà Nội.
Ngày1: Seoul(Hàn Quốc)-Hà Nội Hạ Long.
-Đón khách tại sân bay Nội BàI.
- Đa khách đến thẳng Hạ Long.
-Ăn tối tại nhà hàng Việt Nam.
-Nghỉ đêm tại Hạ Long.
Ngày 2: Hạ Long Hà Nội.
Sau khi ăn sáng tại khách sạn. Đa khách thăm vịnh Hạ Long bằng thuyền,
thởng thức bữa tra trên thuyền bằng các món ăn hải sản.
Buổi chiều trở về Hà Nội, ăn tối tại nhà hàng Hàn Quốc. Nghỉ đêm tại
khách sạn ở Hà Nội.
Ngày3: Hà Nội Ninh Bình Hà Nội.
Sau khi ăn sáng khách có một chuyến thăm quan quanh thành phố Hà Nội:
Lăng Bác, Nhà sàn, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm
Sau khi ăn tra, dời Hà Nội đi Ninh Bình thăm Tam Cốc Bích Động
bằng thuyền nan.
Trở về Hà Nội sau khi ăn tối, đa khách đi xem múa rối nớc.
Tiễn sân bay.
Kết thúc tour.
*Nhận xét
Nh vậy thị trờng khách mục tiêu của Chi nhánh Công ty Du lịch Hơng Giang
Hà Nội là khách Inbound. Khi khai thác đối tợng khách này Chi nhánh đã chủ động
14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét