Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Tuan 12 lop 2 buoi 2


LINK DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU "Tuan 12 lop 2 buoi 2": http://123doc.vn/document/573173-tuan-12-lop-2-buoi-2.htm


Tuần 12
Th hai ng y 24 tháng 11 năm 2008
Tập đọc
Sự tích cây vú sữa
I. Mc tiờu:
Giỳp HS cng c v :
- c ỳng cỏc t ng: , ln, la c, tr, ln hn, k l, run ry, n trng, tỏn lỏ, gieo trng
khp ni (MB), cõy vỳ sa, khn ting, cng mn, xoố cnh, v v,
- Ngh hi ỳng sau cỏc cõu, gia cỏc cm t.
- Yờu thớch ngụn ng Ting Vit
II. Chun b
- GV: Tranh minh ho, bng ghi ni dung cn luyn c.
- HS: SGK
III. Cỏc hot ng
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài:1'
2.Luyện đọc: 15'
a.GV đọc mẫu:
- GV c mu ln 1, chỳ ý ging
c nh nhng, tha thit, nhn
ging cỏc t gi t.
b.Đọc nối tiếp:
- Nối tiếp câu: 2 lần
( kết hợp sửa phát âm)
- Nối tiếp đoạn:
- Luyện đọc đoạn trong nhóm.
- Thi dọc đoạn theo nhóm.
3.Tìm hiểu bài:8'
-Vì sao cậu bé bị mẹ mắng ?
- HS nghe.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Vì cậu ham chơi.
-Vì sao cậu bé tìm đờng trở về nhà
-Vì sao cậu bé trở về nhà không
thấy mẹ ?
- Theo em, vì sao khi chết mẹ lại
biến thành cây vú sữa ?
4.Luyện đọc lại: 5'
- HS đọc phân vai.
- Nhận xét, bình chọn.
5.Củng cố, dặn dò:2'
- GVnhận xét tiết học.
- Giao bài về nhà : Luyện đọc lại
bài.
- Vì cậu bị đói, bị rét và bị bọn trẻ đánh đập.
- Vì mẹ mất biến thành cây vú sữa.
- Vì mẹ cậu rất thơng cậu, muốn che chở, chăm
sóc cho cậu nên khi chết đã biến thành cây vũ
sữa.
CHNH T
Sự tích cây vú sữa
I. Mc tiờu
- Nghe v vit li chớnh xỏc on: T cỏc cnh lỏ nh sa m trong bi tp c S
tớch cõy vỳ sa.
- Lm ỳng bi tp chớnh t phõn bit tr/ch, at/ac. Cng c quy tc chớnh t vi ng/ ngh.
II Các hoạt động dạy học .
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài : 1'
2.H ớng dẫn tập chép : 20'
- GV treo bảng phụ
- on vn cú my cõu ?
- Cõu u tiờn cú my du phy?
- Ngoi du phy, trong bi cũn cú cỏc
du cõu no khỏc.
- Tỡm thờm cỏc du cõu trong bi.
- Ch u cõu v u on ta vit nh
th no ?
- HS chép vào vở.
- GV chấm bài.
3.H ớng dẫn làm bài tập : 8'
Bài 2 ( T 33 ) : 4'
- Có 4 câu.
- Chữ đầu câu viết hoa.
- Nêu yêu cầu bài tập ?
- HS làm bài
- Gọi HS đọc bài làm
- GV chữa bài và chốt kết quả.
Bài 3 ( T 34 ) : 4'
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS đọc bài làm.
4.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- chuẩn bị bài tiếp theo :Mẹ
2. Điền vào chỗ trống ng hay ngh
- Đông nghịt, nghỉ ngơi, ngắm nghía,ngào
ngạt.
3.Điền vào chỗ trống ch hay tr ?
a.Núi non trùng điệp
b.ánh nắng chan hoà.
c.Bàn chải đánh răng.
Thể dục
Trò chơi: Bỏ khăn
I.Mục đích :
- Rèn luyện sức nhanh. Sức dẻo, tập trung chú ý cao.
II. Chuẩn bị
- Một chiếc khăn tay
- Sân chơi sạch sẽ.
III.Lên lớp.
Phơng pháp Nội dung
1.Phần mở đầu: ( 5 )
- Tập hợp lớp , phổ biến nội dung, yêu cầu giờ
học.
- Khởi động, xoay khớp tay, khớp đầu gối, cổ tay,
vai, hông.
- Vỗ tay và hát.
2. Phn c bn 18'.
Trò chơi: Bỏ khăn.
- Ngời cầm khăn chạy một vòng sau lng các
bạn.Khi thuận lợi thì bỏ khăn sau lng một bạn
nào đó rồi chạy tiếp hết vòng.Nừu bạn nào chua
-Lớp trởng tập hợp.
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nêu cách chơi.
biết thì cúi xuống nhặt khăn quất vào lng bạn.Bạn
nào nhanh chóng đứng lên chạy một vòng rồi
ngồi vào vị trí cũ.
- Trong khi bạn bị bỏ khăn chạy, bạn cầm khăn
chạy đuổi theo quất nhẹ khăn vào lng bạn.
Trờng hợp mói bị bỏ khăn đã bị phát hiện thì ng-
ời bị bỏ nhanh chóng cầm khăn chạy theo ngời
bỏ khăn để quất , chạy về đến chỗ trống thì ngồi
xuống.
- Tiến hành chơi
3.Phần kết thúc: ( 5 )
- Cỳi ngi th lng
- Cỳi lc ngi th lng
- GV h thng bi.
- HS chơi thử
- HS chơi thật.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện
- GV hệ thống lại bài học.
Thứ ba ngày 25 tháng 11 năm 2008
T P LM V N
Nói lời quan tâm, an ủi
I.Mục tiêu:
- Bit da vo tranh v k li 1 cõu chuyn cú u : Ngời mẹ hiền.
II.Đồ dùng dạy học:
- Tranh vẽ .
III. Các hoạt động dạy học
Phơng pháp Nội dung
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành
Bài 1 : ( 7p )
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
Bài 1 : Bạn em bị mất chiếc bút mực. Em
sẽ nói gì để an ủi bạn em.
- Yêu cầu HS thảo luận theo cặp đôi.
- Gọi cặp đôi đóng vai, lớp nhận xét.
- yêu cầu HS viết bài vào vở.
Bài 2 : ( 18p )
- Đây là lá th viết gửi cho ai ?
- Mục đích khi viết là th là gì ?
- GV hớng dẫn cách viết 1 lá th ngắn.
3. Củng cố, dặn dò:2'
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS về làm lại bài.
- Dù sao chiếc bút cũng mất rồi.Cậu đừng
buồn nữa. / Cậu đừng buồn nữa.lần sau
cậu nhớ cất bút cẩn thận nhé!
Viết một bức th ngắn hỏi thăm bà nội vì
biết bà bị ốm mà em cha về thăm bà đ-
ợc.Em hẹn khi đợc nghỉ hè sẽ cùng mẹ về
thăm
B kính yêu của cháu !
Hôm qua cháu thấy chú Hùng nói bà bị
ốm.Cháu muốn về thăm bà nhng cháu lại
bận học , nên không về đợc.Bà bị ốm có
nnặg lắm không? Bà đã đỡ hơn cha. Bà nhớ
uống thuốc đầy đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ
nhé! Khi đợc nghỉ hè, cháu sẽ cùng mẹ vê
thăm bà sau.
Cháu của bà
Duy Hng
Toán
Luyện tập về :
13 Trừ đi một số : 13 - 5
I. Mc tiờu:
Giỳp HS:
- Củng cố cỏch thc hin phộp tr dạng 13 5
- Ap dng bng tr ó hc gii cỏc bi toỏn cú liờn quan.
- Cng c v tờn gi thnh phn v kt qu ca phộp tr.
II. Chun b
- GV: . Bng ph
- HS: V, bng con
III. Cỏc hot ng
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài ( 1 p )
2.H ớng dẫn làm bài : 28'
Bài 1: ( 6 p )
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Gọi 1 HS lên bảng, lớp làm bài.
- GV chốt kết quả đúng.
Bài 2 : ( 6p )
- Đọc yêu cầu bài 2.
- Khi làm bài cần lu ý điều gì ?
- HS lên bảng, lớp làm vở.
- GV chữa bài, chốt kết quả
đúng.
- Bài củng cố kiến thức gì ?
Bài 3 ( 7 p )
- Nêu yêu cầu bài 3.
- Nêu thành phần trong phép
cộng ?
- Yêu cầu HS làm bài, Đổi chéo
vở.
- Gọi HS đọc bài làm, nhận xét
bài bạn.
- GV chốt kết quả đúng.
=> củng cố tìm số hạng cha biết và
số bị trừ .
Bài 4 ( 8 p )
- Gọi HS đọc bài 4.
- Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Dựa tóm tắt nêu bài toán ?
- HS làm bài.
- GV chữa bài và chốt kết quả
đúng
1. Tính
13 13 13 13
- - - -
7 6 4 8
6 7 9 5
2. Đặt tính rồi tính
13 13 13 13
- - - -
9 6 5 7
4 7 8 6
- củng cốđặt tính rồi tính dạng 13 trừ đi
một số.
3.Tìm x ?
x + 8 = 13 x 8 = 13
x = 13 8 x = 13 8
x = 5 x = 5
- HS đọc bài toán
Tóm tắt :
- Trong túi : 13 quả
Trên đĩa ít hơn : 8 quả
Trên điã : quả ?
Bài giải
- Bài toán thuộc dạng nào?
3.Củng cố, dặn dò: ( 5 p )
- Gọi HS đọc bảng 13 trừ đi một
số
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà : ôn lại bảng cộng 6.
Số quả cam trên đĩa là :
13 8 = 5 ( quả )
Đáp số : 5 quả cam.
Thứ t ngày 26 tháng 11 năm 2008
Luyện từ và câu
T NG V TèNH CM GIA èNH
I. Mc tiờu
Củng cố về :
- M rng vn t v tỡnh cm gia ỡnh cho HS.
- Bit cỏch t du phy ngn cỏch gia cỏc b phn cựng lm ch ng trong cõu
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, phiếu bài tập 1
III. Lên lớp:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài ( 1p )
2.H ớng dẫn làm bài: 28'
Bài 1:8'
- Nêu yêu cầu bài tập?
- GV hớng dẫn tìm từ ( con cháu đối
với ông bà, anh đối với em, )
- Yêu cầu HS làm
- GV nhận xét bài.
- GV chốt : Đó là những từ chỉ tìm
cảm trong gia đình.
1.Tìm các từ ngữ nói về tình cảm của
những ngời trong gia đình:
- Yêu thơng, quý mến, kính trọng, nhờng
nhịn, hoà thuận, hiếu thảo
Bài 2 :8'
- Bài 2 yêu cầu gì ?
- Đọc các từ chỉ hoạt động ?
- Y/c HS trao đổi theo cặp, 1 cặp viết
trên bảng phụ.
- GV chữa bài.
Bài 3 :12'
- Nêu yêu cầu bài 3.
- Gọi HS đọc đoạn văn.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS đọc bài đã ghi dấu phẩy.
- GV nhận xét.
3.Củng cố,dặn dò: 4'
- Cho HS chơi trò chơi Tiếp sức
Nội dung trò chơi : mỗi tổ cử 5 em đại
diện tham gia trò chơi, nối tiếp nhau lên
bảng tìm từ.
Luật chơi: Trong thời gian 3 phút, đội
nào tìm đúng, và đợc nhiều từ là đội
chiến thắng.
- CHo HS chơi. GV tuyên dơng đội
chiến thắng.
- GV nhận xét tiết học.
2. Chon từ thích hợp điền vào chỗ trống :
- Ngoài giờ học, hai chị em thờng giúp đỡ
bố mẹ.
- Bố mẹ rất yêu quý hai chị em em.
- Gia đình em sống rất hoà thuận.
- Hai chị em em bao giờ cũng nh ờng nhịn
lẫn nhau.
.Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong
đoạn văn sau :
Góc học tập của em ở bên cửa sổ, tràn đầy
ánh sáng.Trong góc học tập có bàn ghế,
sách vở,bút mực.Đồ đạc của em luôn luôn
đợc xếp gọn gàng, ngăn nắp.
Toán
Luyện tập về :33 - 5
I. Mục tiêu
- Giúp HS củng cố về :
-Bảng trừ 13 trừ đi một số .
- Vận dụng củng cố về phép trừ dạng 33 - 5
- Rèn kĩ năng vẽ đoạn thẳng
II. Đồ dùng
- Bảng phụ : làm bài tập 2
III. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài : 1'
2. Thực hành : 33'
Bài 1 : 6'
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS tự làm và đọc kết quả
- GV chốt kết quả
- Củng cố : Em vận dụng kiến thức nào để
làm bài tập?
Bài 2 : 6'
- Bài yêu cầu gì ?
- Em đặt tính và thực hiện tính nh thế nào ?
- HS làm bài , 1 HS làm bảng phụ
-Tổ chức chữa bài.
Bài 3 : 7'
- GV nêu yêu cầu
- HS tự làm và nêu kết quả
- HS dọc kết quả
- GV nhận xét , chốt kết quả đúng
Bài 4 : 7'
- 1 HS đọc yêu cầu
- Vẽ đoạn thẳng AB dài bao nhiêu cm?
- Kéo dài đoạn thẳng AB về phía điểm
nào ?
- HS tự làm bài và đổi vở kiểm tra.
- Nhận xét bài làm của HS
* Tính
43 63 53 33 93
- - - - -
5 8 6 9 7
38 55 47 24 86
* Đặt tính rồi tính
73 53 83 23 63
- - - - -
7 4 5 6 9
66 49 78 17 54
* Nối phép tính với kết quả đúng.
a. Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 8cm
A 8cm B
b. Kéo dài đoạn thẳng AB về phía B
thêm 5cm để đợc đoạn thẳng AC.
AC = 13cm
Thể dục ( TT)
33 - 8
73 - 5
68
25
Tâng cầu
IMục tiêu:.
- HS biết cách tâng cầu, chơi một cách chủ động.
-Có ý thức tham gia trò chơi.
II.Chuẩn bị :
- Cầu
III.Nội dung, ph ơng pháp.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Phần mở đầu: ( 6 )
- Tập hợp lớp , phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ khởi động, xoay cổ tay, cổ
chân.
2.Phần cơ bản : ( 22 )
- GV hớng dẫn cách tâng cầu
- Chia lớp thành 3 tổ , thực hiện tâng
cầu đúng kĩ thuật.
- Cho từng tổ thực hành.
- Thi tâng cầu.
- Tập một số động tác thả lỏng.
- GV nhận xét giò học.
3. Phần kết thúc : 5'
- HS thả lỏng
- GV hệ thống nội dung bài học
- Nhận xét giờ học
- Về :tâng cầu
- Lớp trởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo,
chào GV.
- HS chú ý nghe.
- HS tâng cầu
- Các tổ lên thực hành.
- HS thi tâng cầu.
- HS thực hiện
- HS đi thả lỏng
Thứ năm ngày 27 tháng 11năm

2008
Tập đọc
Điện thoại
I. MC TIấU
- c trn c bi. Hiu ngha cỏc t mi: in thoi, mng quýnh, ngp ngng,
bõng khoõng.
- Hiu v bit cỏch núi chuyn bng in thoi.
- c ỳng cỏc t ng khú: chuụng in thoi, mng quýnh, bõng khoõng, sp
sỏch v, lờn, con kho lm,
II. CHUN B
- GV: Bng ph ghi cỏc ni dung cn luyn c.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài ( 1p )
2.Luyện đọc ( 12 p )
a.GV đọc mẫu:
- Đọc to, rõ ràng, rành mạch,
b.Đọc nối tiếp:
- Đọc nối tiếp câu
- Đọc nối tiếp đoạn ( 2 lần )
c.Luyện đọc trong nhóm.
d.Thi dọc
e.Đồng thanh.
3.Tìm hiểu bài: ( 10 p)
- Khi nghe chuông điện thoại, Tờng đã
làm động tác gì ?
- Hai bố con Tờng nói chuyện với nhau
về nội dung gì ?
- Tại sao Tờng không nói chuyện với bố
mà chuyển cho mẹ ?
4.Luyện đọc lại ( 5p )
- HS đọc bài.
5.Củng cố, dặn dò: ( 5p )
- Nêu lại các bớc khi nghe điện thoại
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Bông hoa niềm vui.
- Nhấc ống nghe, sau hồi chuông thứ 3.
- Hỏi thăm tình hình.
- Vì Tờng muốn tiết kiệm tiền cho bố. Và
tờng cũng biết bố muốn nói chuyện với
mẹ.

Toán
Luyện tập về 53 - 15
I. Mc tiờu
Giỳp hc sinh củng cố về :
- thc hin phộp tớnh cú nh dng 53 15.
- Cng c tờn gi cỏc thnh phn v kt qu trong phộp tớnh tr, tỡm s b tr.
II. Chun b
- GV: Bng ph.
- HS: V bi tp, bng con
II. Cỏc hot ng
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài. ( 1p )
2.H ớng dẫn làm bài
Bài 1:( 5p )
- Yêu cầu HS đọc đề bài.
- Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vở.
- Gọi HS đọc bài
- GV chữa bài.
Bài 2: ( 6p )
- Gọi HS đọc bài 2.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- GV chữa bài.
Bài 3 :( 6 )
- Nêu yêu cầu bài tập
- yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS làm bài
- Nhận xét bài làm của HS.
- Nêu thành phần trong phép tính.
-Muốn tìm số bị trừ, số hạng ta làm thế
nào ?
Bài 4 : ( 9 )
- Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Gọi HS dựa vào tóm tắt nêu bài toán
-
- Yêu cầu HS làm bài, 1 HS lên bảng.
- GV chữa bài và chốt kết quả.
3.Củng cố, dặn dò ( 5 p )
- Đọc bảng 13 trừ đi một số ?
- GV nhận xét tiết học.
1.Tính :
63 73 53 93
- 15 - 27 - 38 - 46
48 46 15 47
2.Đặt tính rồi tính:
53 93 43 23
- 36 - 55 - 39 - 7
17 38 4 16
3.Tìm x ?
x + 37 = 63 55 + x = 73
x = 63 37 x = 73
55
x = 26 x = 18
3. Giải toán theo tóm tắt:
Tóm tắt
Đàn vịt có : 83 con
Trên bờ có : 25 con
Dới ruộng : con ?
Bài giải
Dới ruộng có số con là :
83 25 = 58 ( con)
ĐS : 35 con.
Thứ sáu ngày 28 tháng 11 năm 2008
Toán
Luyện tập
I. Mc tiờu
Giỳp HS cng c v:
- Cỏc phộp tr cú dng nh: 13 5; 33 5; 53 15.
- Gii bi toỏn cú li vn (toỏn n gin bng mt phộp tớnh tr).
II. Cỏc hot ng
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài. ( 1p )
2.H ớng dẫn làm bài : 25'
B i 1 : ( 5p )
- Yêu cầu HS đọc đề bài.
- Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vở.
- Gọi HS đọc bài
- GV chữa bài.
- B i tập củng cố kiến thức gì ?
Bài 2 : ( 5 p )
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Gọi HS lên bảng, lớp làm vở.
- HS đổi chéo vở.
- GV chữa bài.
Bài 3 : ( 7p )
- Nêu yêu cầu bài tập ?
- Gọi HS lên bảng, lớp làm vở.
- Gọi HS nhận xét bài.
- GV chốt kết quả đúng.
1.Tính nhẩm:
13 9 = 4 13 6 = 7
17 4 9 = 4 18 5 6 = 7
13 5 = 8 13 4 = 9
15 2 5 = 8 19 6 4 = 9
2.Đặt tính rồi tính:

73 53 33
- 28 - 45 - 26
45 8 7

3.Viết dấu + hay dấu thích hợp vào ô
trống ?
13 8 = 5 53 17 10 = 26
23 19 = 4 19 + 17 7 = 29
43 16 = 27 43 25 + 8 = 26

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét