Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Toàn bộ KHBH môn TD lớp 2


LINK DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU "Toàn bộ KHBH môn TD lớp 2": http://123doc.vn/document/571072-toan-bo-khbh-mon-td-lop-2.htm


Tuần 2: Bài 3
DàN HàNG NGANG, DồN HàNG
trò chơi QUA ĐờNG LộI
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ,dồn hàng.
- Ôn cách chào và báo cáo khi GV nhận lớp
- Chơi trò chơi Qua đờng lội
2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác và theo đúng nhịp hô, biết cách chào và báo
cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học, tham gia chủ đọng váo trò chơi
3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện t thế tác phong, rèn luyện sự phản
ứng nhanh nhẹn khéo léo.
II. Địa điểm ph ơng tiện
1. Địa điểm: Trên sân trờng, dọn vệ sinh nơi tập
2. Ph ơng tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp
Nội dung
địnhlợng
Phơng pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
** Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu
giờ học
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số
-Ôn cách chào và báo cáo khi GV nhận
lớp và kết thúc giờ học
- Chơi trò chơi Qua đờng lội
* Khởi động:Giậm chân tại chỗ, đếm to
theo nhịp
- Đứng vỗ tay và hát
- Chơi trò chơi Lịch sự
8-10 phút
2-3 phút
6-7 phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV
Khoẻ





( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều
khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang






( Gv)
2. Phần cơ bản
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số.

-Ôn cách chào và báo cáo khi GV nhận
lớp và kết thúc giờ học
18-22
phút
5-6 phút
8-10 phút
GV hớng dẫn cán sự tập hợp, sau đó cho
CS điều khiển GV quan sát uốn nắn



(GV)
GV nêu tên động tác, hớng dẫn trên một
nhóm HS sau đó cho HS thực hiện GV
quan sát uốn nắn
* Chia tổ tập luyện
* Trò chơi Qua đờng lội
6-8 phút




(GV)
Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ
quan sát giúp đỡ
Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi,
luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và
chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét
uốn nắn





(GV)
3. Phần kết thúc
Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát
Cúi ngời thả lỏng
GV cùng HS hệ thống bài học
Nhận xét giờ học
BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN
3-5 phút HS đi theo vòng tròn thả lỏng, hệ thống
bài học






(GV)
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tuần 2: Bài 4
DàN HàNG NGANG, DồN HàNG
trò chơi nhanh lên bạn ơi
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ,dồn hàng.
- Ôn cách chào và báo cáo khi GV nhận lớp
- Chơi trò chơi Nhanh lên bạn ơi
2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác và theo đúng nhịp hô, biết cách chào và báo
cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học, tham gia chủ đọng váo trò chơi
3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện t thế tác phong, rèn luyện sự phản
ứng nhanh nhẹn khéo léo.
II. Địa điểm ph ơng tiện
1. Địa điểm: Trên sân trờng, dọn vệ sinh nơi tập
2. Ph ơng tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp
Nội dung
địnhlợng
Phơng pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
** Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu
giờ học
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số
-Ôn cách chào và báo cáo khi GV nhận
lớp và kết thúc giờ học
- Chơi trò chơi Nhanh lên bạn ơi
* Khởi động:Giậm chân tại chỗ, đếm to
theo nhịp
- Đứng vỗ tay và hát
- Chơi trò chơi Đứng ngồi theo lệnh
8-10 phút
2-3 phút
6-7 phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV
Khoẻ





( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều
khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang






( Gv)
2. Phần cơ bản
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số.

-Ôn cách chào và báo cáo khi GV nhận
lớp và kết thúc giờ học
18-22
phút
8-10 phút
3-4 phút
GV hớng dẫn cán sự tập hợp, sau đó cho
CS điều khiển GV quan sát uốn nắn



(GV)
GV nêu tên động tác, hớng dẫn trên một
nhóm HS sau đó cho HS thực hiện GV
quan sát uốn nắn
* Chia tổ tập luyện
* Trò chơi Nhanh lên bạn ơi
6-8 phút




(GV)
Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ
quan sát giúp đỡ
Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi,
luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và
chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét
uốn nắn





(GV)
3. Phần kết thúc
Đi thờng vỗ tay và hát
Cúi ngời thả lỏng
GV cùng HS hệ thống bài học
Nhận xét giờ học
BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN
3-5 phút GV cùng HS hệ thống bài học




(GV)
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tuần 3: Bài 5
Quay phải-quay trái
trò chơi nhanh lên bạn ơi
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ,dồn hàng.
- Học quay phải, quay trái
- Chơi trò chơi Nhanh lên bạn ơi
2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng động tác và theo đúng nhịp hô, biết cách quay phải,
quay trái, tham gia chủ động vào trò chơi
3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện t thế tác phong, rèn luyện sự phản
ứng nhanh nhẹn khéo léo.
II. Địa điểm ph ơng tiện
1. Địa điểm: Trên sân trờng, dọn vệ sinh nơi tập
2. Ph ơng tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. Nội dung và phơng pháp lên lớp
Nội dung
địnhlợng
Phơng pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
** Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu
giờ học
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số
- Học quay phải, quay trái
- Chơi trò chơi Nhanh lên bạnn ơi
* Khởi động:Giậm chân tại chỗ, đếm to
theo nhịp
- Đứng vỗ tay và hát
- Chơi trò chơi Lịch sự
8-10 phút
2-3 phút
6-7 phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV
Khoẻ





( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều
khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang






( Gv)
2. Phần cơ bản
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số.

- Học động tác quay phải, quay trái
18-22
phút
5-6 phút
8-10 phút
GV hớng dẫn cán sự tập hợp, sau đó cho
CS điều khiển GV quan sát uốn nắn



(GV)
GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ,
sau đó làm mẫu chậm và phân tích để
* Chia tổ tập luyện
* Trò chơi Nhanh lên bạn ơi
6-8 phút
HS thực hiện theo sau đó hô nhịp cho
HS thực hiện GV quan sát uốn nắn



(GV)
Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ
quan sát giúp đỡ
Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi,
luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và
chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét
uốn nắn




(GV)
3. Phần kết thúc
Đi thờng vỗ tay và hát
Cúi ngời thả lỏng
GV cùng HS hệ thống bài học
Nhận xét giờ học
BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN
3-5 phút
GV cùng HS hệ thống bài học




(GV)
Soạn:
Giảng:
Tuần 3: Bài 6:
Quay phải quay trái-Động tác vơn thở và tay
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học 2 động tác vơn thở và tay của bài thể dục phát triển chung
-Ôn quay phải, quay trái
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng động tác theo nhịp hô, đúng hớng, cơ bản đúng kỹ thuật
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. Địa điểm-phơng tiện
1. Địa điểm: Trên sân trờng, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phơng tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi
III. Nội dung và phơng pháp tổ chức
Nội dung
Địnhlợng
Phơng pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
* Nhận lớp : Phổ biến nội dung yêu
cầu giờ học
- Học động tác vơn thở và tay của bài
thể dục phát triển chung
- Ôn quay phải quay trái
* Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng theo 1
hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu
gối, hông, vai
- Trò chơi Đứng ngồi theo lệnh
8-10 Phút
2-3 Phút
5-6 Phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc
GV Khoẻ





( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều
khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang






2. Phần cơ bản
* Ôn quay phải quay trái
* Học động tác vơn thở
- Nhịp 1: Bớc chân trái về trớc trọng
tâm dồn lên chân trứơc, đồng thời hai
tay đa lên cao chếch hình chữ V, hít
sâu
-Nhịp 2: Thu chân về TTCB, đồng thời
2 tay đa từ trên cao sang ngang xuống
dới vắt chéo trớc bụng, đầu hơi cúi, thở
ra
- Nhịp 3: Nh nhịp 1 nhng bớc chân
phải lên trên
18-22 Phút
4-5 lần
4-5 Lần
2x8 nhịp
- GV nêu tên động tác, nhắc lại kỹ
thuật sau đó hô nhịp cho HS thực hiện,
đồng thời quan sát uốn nắn
- GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn
bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích
kỹ thuật
- Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập
theo, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn



(GV)
- GV Phân tích trên tranh và cho HS
tập
- Sau mỗi lần tập GV quan sát nhận
xét đánh giá
- Nhịp 4: Về TTCB
-Nhịp 5,6,7,8 nh nhịp 1,2,3,4
* Động tác tay:
- Nhịp 1: Chân trái bớc sang ngang
rộng bằng vai, đồng thời hai tay đa
sang ngang, lòng bàn tay sấp
- Nhịp 2: Đa 2 tay lên cao vỗ 2 lòng
bàn tay vào nhau
- Nhịp 3: Gập khuỷu tay trớc ngực
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5,6,7,8 nh nhịp 1,2,3,4 nhng đổi
chân phải ở nhịp 5
* Chia nhóm tập luyện
* Thi đua giữa các tổ
* Chơi trò chơi Lăn bóng bằng tay
4-5 lần 2x8
nhịp
4-5 Phút
- Cán sự điều khiển GV quan sát nhận
xét, sửa sai cho HS
- Cán sự điếu khiển GV đến các tổ
quan sát sửa sai
Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều
khiển GV cùng học sinh quan sát nhận
xét


(GV)


GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách
chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử
và chơi chính thức. Trong quá trình
chơi GV quan sát nhận xét uốn nắn.





3. Phần kết thúc
- Trò chơi Lịch sự
- Cúi ngời thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn 2 động tác vơn thở và tay
của bài thể dục phát triển chung
3-5 Phút - Cán sự điều khiển và cùng GV hệ
thống bài học





Soạn:
Giảng:
Tuần 4: Bài 7:
Động tác chân- Trò chơi kéo ca lừa xẻ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn 2 động tác vơn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Học động tác chân
-Chơi trò chơi Kéo ca lừa xẻ
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng động tác theo nhịp hô, đúng hớng, chơi trò chơi nhiệt tình, chủ động
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. Địa điểm-phơng tiện
1. Địa điểm: Trên sân trờng, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phơng tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi
III. Nội dung và phơng pháp tổ chức
Nội dung
Địnhlợng
Phơng pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
* Nhận lớp : Phổ biến nội dung yêu
cầu giờ học
- Ôn động tác vơn thở và tay. Học
động tác chân của bài thể dục phát
triển chung
- Chơi trò chơi Kéo ca lừa xẻ
* Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng theo 1
hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu
gối, hông, vai
- Trò chơi Đứng ngồi theo lệnh
8-10 Phút
2-3 Phút
5-6 Phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc
GV Khoẻ





( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều
khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang






2. Phần cơ bản
* Học động tác chân
- Nhịp 1: Bớc chân trái về trớc trọng
tâm dồn lên chân trứơc, đồng thời hai
tay đa lên cao chếch hình chữ V, hít
sâu
-Nhịp 2: Thu chân về TTCB, đồng thời
2 tay đa từ trên cao sang ngang xuống
dới vắt chéo trớc bụng, đầu hơi cúi, thở
ra
- Nhịp 3: Nh nhịp 1 nhng bớc chân
phải lên trên
- Nhịp 4: Về TTCB
-Nhịp 5,6,7,8 nh nhịp 1,2,3,4
18-22 Phút
4-5 Lần 2x8
nhịp
- GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn
bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích
kỹ thuật
- Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập
theo, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn



(GV)
- GV Phân tích trên tranh và cho HS
tập
- Sau mỗi lần tập GV quan sát nhận
xét đánh giá
- Cán sự điều khiển GV quan sát nhận
xét, sửa sai cho HS

*Ôn 3 động tác đã học
* Chia nhóm tập luyện
* Thi đua giữa các tổ
* Chơi trò chơi Kéo ca lừa xẻ
4-5 lần 2x8
nhịp
6-8 Phút


(GV)
- Cán sự điếu khiển GV đến các tổ
quan sát sửa sai
Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều
khiển GV cùng học sinh quan sát nhận
xét


(GV)


GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách
chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử
và chơi chính thức. Trong quá trình
chơi GV quan sát nhận xét uốn nắn.


(GV
)



3. Phần kết thúc
- Trò chơi Lịch sự
- Cúi ngời thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn 3 động tác vơn thở tay
chân của bài thể dục phát triển chung
3-5 Phút - Cán sự điều khiển và cùng GV hệ
thống bài học





Soạn:
Giảng:
Tuần 4: Bài 8:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét