Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

20 Công nghệ Marketing bán lẻ tại cửa hàng thực phẩm Hà Đông thuộc Công ty cổ phần nông sản thực phẩm Hà Tây

Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
Trong cụng ngh ny, khỏch hng b cỏch ly bi cỏc quy hng, iu ny
gõy hn ch trong vic tỡm kim ngun hng ca khỏch hng, ng thi khụng phỏt
huy c kh nng ch ng sỏng to trong mua hng.
* Biu 2b: Cụng ngh bỏn l theo k thut hin i.
Trong cụng ngh ny, khỏch hng trc tip tip xỳc vi hng hoỏ, t la chn
v tim kim hng hoỏ mỡnh mun, khụng b cỏch ly khi quy hng. Cụng ngh
ny ra i ó hn ch ti a chi phớ v thi gian mua hng ca khỏch hng.
2.3 c trng ca quỏ trỡnh bỏn l.
c trng ln nht ca quỏ trỡnh bỏn l l sau quỏ trỡnh bỏn, hng hoỏ i vo
lnh vc tiờu dựng hay bỏn l l bỏn cho ngi tiờu dựng cui cựng, kt thỳc mt
vũng chu chuyn hng hoỏ. Quỏ trỡnh bỏn l Cụng ty Thng mi ph thuc vo
cỏc yu t mụi trng v mụ, cỏc iu kin t nhiờn xó hi v do ú cú c trng
riờng. Cỏc c trng ca quỏ trỡnh bỏn l bao gm:
- Quỏ trỡnh bỏn l hng hoỏ l quỏ trỡnh ũi hi cụng ngh k thut phc tp.
- S lng v khi lng hng hoỏ trao i mt ln thng nh v sau khi
bỏn thỡ giỏ tr s dng s c thc hin.
- Lao ng bỏn l hng hoỏ l lao ng da trờn k thut cụng ngh cao gn
lin vi vic khụng ngng hon thin v nõng cao cỏc hỡnh thc dch v khỏch
hng.
- Trong quỏ trỡnh bỏn l hng hoỏ ũi hi phi gii quyt ti u mi quan h
kinh t tin - hng, quan h gia con ngi vi con ngi theo quy lut tõm lý
Sc lao ng
ca ngi bỏn
ng x
tõm lý
Phng tin
lao ng
ng
x tõm

Thi
gian
Chi phớ + cng

Sc lao
ng ca
ngi bỏn
i
tng
L
Sc lao ng
ca khỏch h ng
Khụng
gian
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
hoc quan h vt cht da trờn cỏc quy lut tõm lý hoc quan h vt cht trờn c s
cỏc quy lut t nhiờn v quan h ca nhiu lnh vc khỏc nhau.
- Hiu qu hot ng kinh doanh bỏn l ph thuc vo mt hng kinh doanh,
trỡnh c s vt cht k thut v kh nng k xo ca ngi bỏn.
2.4 Cỏc loi hỡnh c s bỏn l.
C s bỏn l l mt a im thun tuý hoc riờng r ca mt doanh nghip
thc hin mt cỏch riờng r cỏc chc nng Marketing, trong ú vic bỏn hng
ch yu c tin hnh cho ngi tiờu dựng cui cựng. Mi loi hỡnh c s bỏn l
khỏc nhau li cú cụng ngh bỏn hng thớch hp, c trng ca tng mt hng khỏc
nhau v vic ỏp dng phự hp cỏc loi hỡnh c s kinh doanh s em li hiu qu
cao cho Cụng ty. Di õy l cỏc loi hỡnh c s bỏn l c phõn loi theo mt s
tiờu thc:
- Theo phm vi v tớnh cht mt hng thng mi thỡ cú : Cỏc ca hng hn
hp, liờn hp, chuyờn doanh, cỏc siờu th v trung tõm thng mi.
- Theo hỡnh thỏi lp s hu c s thỡ cú: Cỏc ca hng n nguyờn c lp,
cỏc ca hng bỏn l ca HTX v cỏ th, cỏc ca hng HTX tiờu th (mua bỏn).
- Theo quy mụ c s kinh doanh thỡ cú : To, nh, va khỏc nhau tu theo
din tớch ca ca hng.
3. T duy Marketing hin i trong hot ng bỏn l hng hoỏ.
3.1 Quỏ trỡnh hot ng Marketing ca Cụng ty Thng mi.
Cú th mụ hỡnh hoỏ quỏ trỡnh bin ng ca cỏc hot ng kinh doanh theo
s sau:
Biu hỡnh 3: Mụ hỡnh húa bin ng ca cỏc hot ng kinh doanh
Quỏ trỡnh hot ng Marketing ca Cụng ty l mt quỏ trỡnh khộp kớn xut
phỏt t tỡm hiu nhu cu th trng v kt thỳc l vic tho món nhu cu th trng
ú. Quỏ trỡnh hot ng Marketing s cung cp nhng iu kin cn thit cho hot
ng kinh doanh, giỳp mt cỏch chc chn cho quyt nh chn kinh doanh loi
sn phm no v tỡm cỏch bỏn sn phm ti ngi tiờu dựng tho món nhu cu
Th
trng
- nhu
cu
n nh
sn phm
Chn th trng
ớch v m ctiờu
Quyt nh mt
h ng h n hp
nh giỏ
bỏn
Theo dừi v
khuych trng
bỏn
giao tip
thng
mi
nh sc
bỏn
nh kờnh
phõn phi
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
mt cỏch tt nht. Trong Marketing hin i th trng sn xut, phõn phi v trao
i c nghiờn cu trong mt th thng nht. Khu hiu Marketing hin i l
"hóy bỏn nhng th m th trng cn ch khụng bỏn nhng cỏi m mỡnh cú".
3.2 Vai trũ ca Marketing hin i trong hot ng bỏn l hng hoỏ.
Trong bỏn l, vai trũ ca Marketing cng tr nờn quan trng nú cú mi quan
h gn bú v liờn quan trc tip ti hot ng bỏn l. Vỡ bỏn l l mt hot ng
ht sc phc tp ũi hi ngi bỏn phi cú k nng v trỡnh hiu bit vn
dng nhng kin thc ca Marketing vo vic nm bt nhu cu, thuyt phc v lụi
kộo khỏch hng v vi mỡnh. C th, trong thng mi bỏn l Marketing cú cỏc vai
trũ nh : Lm thớch ng sn phm vi nhu cu th trng, trung gian trong quỏ
trỡnh vn ng ca hng hoỏ, iu ho chc nng, vai trũ mo him. Nh vy,
Marketing l mt hot ng ht sc cn thit v quan trng i vi cỏc Cụng ty
Thng mi núi chung v c bit trong hot ng bỏn l hng hoỏ ca hng núi
riờng. Nú thỳc y vic tiờu th hng hoỏ, quyt nh n doanh s, chi phớ, li
nhun v qua ú nh hng n kt qu kinh doanh tng hp, n hỡnh nh v v
th ca Cụng ty trờn th trng. Cui cựng Marketing hin i cú vai trũ nng ng
trong vic khc phc tớnh cụ lp, khụng thng nht ca Cụng ty trong vic ho
nhp v ng x linh hot, uyn chuyn v cú trớ tu vi din bin v tỡnh th th
trng, kớch thớch s nghiờn cu, hp lý hoỏ, i mi vic tng trng v phỏt
trin Cụng ty.
II/ NHNG NI DUNG C BN CA CễNG NGH MARKETING BN L HNG
HO CễNG TY THNG MI.
1. Cỏc ni dung c bn ca Cụng ngh Marketing.
1.1 Cụng ngh thụng tin th trng.
L quỏ trỡnh thu thp phõn tớch cỏc thụng tin th trng to ra cỏc tin cho
cỏc nh qun tr a ra cỏc quyt nh kinh doanh. thu thp cỏc thụng tin th
trng ngi ta dựng 2 phng phỏp nghiờn cu ti bn v ti hin trng. Quỏ
trỡnh ny c thụng qua 4 ni dung sau:
- Xỏc nh nhu cu v thụng tin.
- Xỏc nh ngun thu thp v phng phỏp thu thp.
- Phõn tớch v x lý thụng tin.
- Thụng t thụng tin cho cỏc b phn s dng thụng tin.
1.2 Cụng ngh Marketing mc tiờu.
Thc cht ca Marketing mc tiờu l vic tp trung n lc Marketing ỳng
th trng, xõy dng cho Cụng ty v sn phm ca Cụng ty mt hỡnh nh riờng, rừ
nột, gõy n tng v nht quỏn trờn th trng ó chn, ngun lc ca cụng ty
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
khai thỏc mt cỏch cú hiu qu nht - tho món c nhu cu, c mun ca khỏch
hng v cú kh nng cnh tranh. Ni dung ca Marketing mc tiờu bao gm:
1.2.1 Cụng ngh phõn on th trng ca Cụng ty Thng mi.
L nhm phõn chia th trng tng th thnh nhng on, nhng on th
trng nh hn cú thụng s, c tớnh v ng nột hnh vi mua khỏc nhau gia cỏc
on th trng nhng trong cựng mt on th trng li cú s ng nht vi nhau
m Cụng ty cú th vn dng Mar - mix hu hiu trờn mi on th trng trng
im c la chn. Nhng phi bo m yờu cu tớnh chớnh xỏc, tớnh tip nhn
c, tớnh kh thi, tớnh hu hiu.
1.2.2 Cụng ngh la chn v nh v mc tiờu thng mi bỏn l trờn on th
trng mc tiờu.
Sau khi phõn on th trng Cụng ty Thng mi s thy c c may cú
th cú tng on th trng. Trờn c s ú Cụng ty xỏc nh cỏc on th trng
cho phự hp vi ngun lc Marketing bỏn l ca mỡnh nh rừ mc tiờu thng
mi cho tng chin lc c th trờn on th trng trng im ú. ú chớnh l th
trng mc tiờu m Cụng ty nhm ti, la chn c th trng mc tiờu Cụng
ty phi tin hnh ỏnh giỏ th trng da vo nhng tiờu chun sau: Quy mụ v s
tng trng ca tng phõn on th trng, mc hp dn, cỏc mc tiờu v kh
nng ca Cụng ty. ỏp ng th trng mc tiờu Cụng ty Thng mi cú th ỏp
dng cỏc chin lc nh: Marketing khụng phõn bit, cú phõn bit v tp trung.
1.2.3 Cụng ngh nh v mt hng thng mi ca doanh nghip bỏn l trờn
th trng mc tiờu.
ú l nhng hot ng ca Marketing nhm tỡm kim, to dng v tuyờn
truyn nhng li ớch c bit m doanh nghip cung ng cho th trng mc tiờu
v chc chn rng khỏch hng mc tiờu s cú c mt hỡnh nh rừ rng trong tõm
trớ h v h s thy sn phm ca doanh nghip ỏng c chn mua v s dng
hn cỏc sn phm ca i th cnh tranh.
1.3. Cụng ngh trin khai cỏc n lc Marketing bỏn l hn hp.
1.3.1. Cụng ngh Marketing mt hng kinh doanh bỏn l.
Mt hng thng mi ca ca hng l tp hp cú la chn v phõn phi mc
tiờu cỏc nhúm, loi nhón hiu c ng ký vo tng danh mc hng hoỏ, dch v
m ca hng cho hng, chun b sn sng bỏn l cho tp khỏch hng trng im
qua mt kờnh thng mi xỏc nh trờn mt khu vc th trng nht nh.
Trong thng mi bỏn l, bin s mt hng gi mt vai trũ trng yu, hu
ht cỏc ca hng u kinh doanh mt s lng ln cỏc danh mc cỏc mt hng
nhm tho món ti a nhu cu ca khỏch hng bo m sn sng, thng xuyờn v
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
n nh trờn ni cụng tỏc bỏn l ti ca hng phự hp vi s lng, cht lng,
c cu, thi gian mua, nhu cu tp tớnh hnh vi mua ca khỏch hng.
1.3.2 Cụng ngh nh giỏ v thc hnh giỏ bỏn l:
Ca hng kinh doanh rt nhiu mt hng nờn nh giỏ thng s dng k
thut theo t l li nhun cn biờn, nh trc cho tng nhúm hay tng mc mt
hng.
* Giỏ bỏn l = giỏ mua + chi phớ dch v Marketing + li nhun nh mc + thu
Giỏ bỏn l thng l mc giỏ thnh hnh chung trờn th trng, l mc giỏ
m ngi tiờu dựng cui cựng chp nhn mua 1 loi sn phm dch v no ú
nhm tho món nhu cu ca mỡnh.
1.3.3. Cụng ngh Marketing phõn phi bỏn l.
Mt trong nhng ni dung ch yu ca Marketing phõn phi bỏn l ca
hng l s la chn kờnh thng mi bỏn l quy hoch phõn b v nh v cỏc gian
hng, quy hng bỏn l lm sao cho hp lý v tin li cỏc quy hot ng ht
cụng sut thỡ ũi hi mng li bỏn l phi cung cp cho khỏch hng nhanh chúng,
thun tin, ỏp ng kp thi nhu cu ca khỏch v tit kim chi phớ thi gian i li
mua sm ca khỏch.
1.3.4. N lc Marketing xỳc tin thng mi.
Doanh nghip thụng qua cỏc hot ng giao tip khuych trng nh qung
cỏo i chỳng, c ng, chiờu khỏch giỏn tip, quan h cụng chỳng hay qua cho
hng v xỳc tin bỏn cho hng trc tip cỏ nhõn, Marketing trc tip theo cỏc
k hoch cỏc chng trỡnh hot ng ca doanh nghip theo nh k hoc khụng
theo nh k u nhm mc ớch y mnh tiờu th sn phm ca mỡnh.
1.3.5. Phỏt trin bn sc vn hoỏ:
Bn sc doanh nghip l hỡnh nh n tng ca mi Cụng ty thng mi, l
mt phn tớch hp ca phi thc bỏn hn hp. Nú li trong tõm trớ mi ngi
tiờu dựng sn phm ca doanh nghip mt hỡnh nh p v doanh nghip rt lõu
bn do vy m bt k mt doanh nghip no cng mun to ra cho mỡnh mt c
trng, bn sc riờng, khụng pha trn ging ai khỏc, luụn lu gi trong trớ nh
khỏch hng mt n tng no ú v doanh nghip rt khú phai m v nú trng
tn cựng thi gian v nm thỏng nu doanh nghip ú luụn coi li ớch khỏch hng
t lờn hng u.
2. La chn phng thc bỏn hng v dch v khỏch hng
Doanh nghip thng mi cn tin hnh la chn phng thc bỏn hng v
dch v khỏch hng phự hp vi thc trng kinh doanh v iu kin ngun lc ca
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
doanh nghip, cú 8 phng thc bỏn l hng hoỏ c bn l: Phng thc bỏn hng
truyn thng (c in), bỏn t phc v, bỏn t chn, bỏn qua mỏy bỏn hng t
ng, bỏn theo mu, bỏn qua in thoi, bỏn theo hỡnh thc tr gúp, bỏn theo n
hng t trc.
2.1. Phng thc bỏn c in
Bao gm: ún tip khỏch hng, tỡm hiu nhu cu ca khỏch, cho hng, gii
thiu mt hng m rng, mt hng thay th, mt hng ng b sau ú giỳp , t
vn v th hng cho khỏch. Sau khi khỏch hng chp nhn mua thỡ bao gúi, trao
hng cho khỏch v thanh toỏn tin, cỏc mu dch viờn cho tin khỏch v kt thỳc
ln bỏn.
Biu hỡnh 4: Quỏ trỡnh bỏn hng truyn thng xut ti cỏc cụng ty
thng mi (xem phn ph lc 2).
2.2. Phng thc bỏn hng t phc v doanh nghip bỏn l
Bao gm cỏc bc: Nhõn viờn ca hng ún tip khỏch hng, khỏch hng
gi hnh lý, t trang. Khỏch hng nhn xe y hng hoc gi ng hng tip ú
khỏch hng tip cn cỏc giỏ trng by hng m sau ú khỏch hng la chn
hng phự hp vi nhu cu ca mỡnh vi s giỳp , t vn ca nhõn viờn thng
mi, hỡnh thnh n nguyờn mua hng, tip cn ni cụng tỏc thu tớnh tin tp trung
sau ú thanh toỏn tin hng v bao gúi giao hng mua cho khỏch. Sau khi bỏn xong
nhõn viờn ca hng sp xp v trng by b xung hng hoỏ trờn giỏ hng cựng vi
ú l tr li hnh lý v t trang cho khỏch, tin khỏch v gõy n tng sau bỏn.
Biu hỡnh 5: Qui trỡnh cụng ngh bỏn hng t phc v doanh nghip bỏn
l (xem phn ph lc 3)
III/ VN DNG CHUI GI TR TRONG CễNG NGH MARKETING BN L.
1. Khỏi nim v giỏ tr ca khỏch hng v cung ng giỏ tr khỏch hng.
Giỏ tr ginh cho khỏch hng l s chờnh lch gia tng giỏ tr ca khỏch
hng v tng chi phớ ca khỏch hng. Tng giỏ tr ca khỏch hng l ton b nhng
li ớch m khỏch hng trụng i mt sn phm hay mt dch v nht nh.
Biu hỡnh 6: Cỏc yu t quyt nh giỏ tr cho khỏch hng.
(xem phn ph lc 4)
Tng giỏ tr ca khỏch hng c hỡnh thnh t giỏ tr ca 4 ngun, ú l sn
phm, dch v, con ngi v hỡnh nh ca Cụng ty. Tng chi phớ ca khỏch hng
ln hn chi phớ, nú bao gm c phớ tn v thi gian, sc lc v tinh thn m ngi
mua b ra cú c hng hoỏ dch v ú. Yờu cu t ra i vi cỏc doanh
nghip bỏn l l lm th no nõng cao tng giỏ tr v gim tng chi phớ ca
khỏch hng khuyn khớch khỏch hng mua sn phm ca Cụng ty mỡnh.
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
Vỡ vy cung ng giỏ tr cho khỏch hng trong doanh nghip thng mi bỏn
l l rt quan trng, nú l vic thc hin cỏc hot ng nh : Mua hng, gia cụng,
bỏn hng, giao hng v h tr sn phm ca mỡnh nhm to ra giỏ tr cho khỏch
hng. Giỏ tr ca mt Cụng ty to ra cho khỏch c o bng khi lng v ngi
mua sn sng tr cho sn phm hay dch v.
2. Cỏc thnh phn ca cung ng giỏ tr khỏch hng.
Quy trỡnh to ra chui giỏ tr Michael Porter trng i hc Harward
nờu ra nh sau qua biu hỡnh:
Biu hỡnh 7: S chui giỏ tr chung ca khỏch hng (xem phn ph lc 5)
Chui giỏ tr c phõn thnh cỏc hot ng chớnh v cỏc hot ng b tr
mi hot ng u lm tng giỏ tr sn phm cho doanh nghip c th nh sau:
- Cỏc hot ng chớnh th hin mt chui nhng cụng vic chuyn vt t v
xớ nghip, xut chỳng i, bỏn v phc v chỳng. Cỏc hot ng ny chu trỏch
nhim to ra ca ci vt cht, tip th v phõn phi ti ngi mua, thc hin dch
v h tr sau bỏn l. phõn rừ trỏch nhim, nhng hot ng ch cht c phõn
chia thnh hai b phn chc nng:
+ Th nht: B phn vi nhim v to ra sn phm - vt cht (ch to)
+ Th hai: B phn thc hin cỏc cụng vic tip th, phõn phi v dch v
cho khỏch hng gi l b phn Marketing.
- Cỏc hot ng h tr l nhng hot ng chc nng tr giỳp cho cỏc hot
ng chớnh nh cỏc hot ng ca b phn ch to v Marketing . Cỏc hot ng
ny xut hin tt c trong cỏc hot ng ch cht, chc nng qun lý vt t kim
soỏt s lu chuyn vt t qua chui giỏ tr t cung cp n sn xut v i vo phõn
phi. Hiu qu ca vic lu chuyn ny cú th gim mc chi phớ to ra giỏ tr.
Thờm vo ú chc nng qun lý vt t thc hin cú hiu qu s gúp phn kim soỏt
lng u vo trong quỏ trỡnh ch to v lm tng cht lng u ra cho cụng ty,
to iu kin tng giỏ bỏn. Chc nng nghiờn cu v phỏt trin h thp chi phớ ch
to, to ra nhng sn phm mi hp dn hn cú th bỏn giỏ mc cao hn, chc
nng qun lý nhõn s bo m rng doanh nghip s dng hp lý con ngi thớch
hp vi cụng vic t ú to ra giỏ tr cao.
3. Mc tiờu chộo ca Cụng ty Thng mi trong cung ng giỏ tr khỏch hng
t c nhng mc tiờu ti cao v hiu qu, cht lng i mi sn
phm v tho món khỏch hng thỡ Cụng ty phi cú nhng chin lc bao gm mt
s hot ng to giỏ tr khỏc bit. Thc t nhng mc tiờu ny cú th c xem
nh nhng mc tiờu chộo gia cỏc b phn to ra giỏ tr khỏc nhau ca Cụng ty.
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
t c nhng mc tiờu ny ũi hi phi cú s phự hp ca cỏc chc nng
chộo.
Biu hỡnh 8: Cỏc mc tiờu chc nng chộo (xem phn ph lc 5).
gii quyt vn ny cỏc Cụng ty cn chỳ trng nhiu hn n vic qun
tr hi ho nhng quỏ trỡnh kinh doanh ct lừi, vỡ hu ht nhng quỏ trỡnh ny u
ũi hi u vo v s hp tỏc an xen chộo nhau v chc nng. Nhng quỏ trỡnh
kinh doanh ct lừi l :
- Quỏ trỡnh thc hin sn phm mi.
- Quỏ trỡnh d tr.
- Quỏ trỡnh bỏn v phc v khỏch hng.
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
CHNG 2
THC TRNG CễNG NGH MARKETING BN L TI
CA HNG THC PHM H ễNG
I/ LCH S HèNH THNH V QU TRèNH PHT TRIN CA CA HNG
1. Khỏi quỏt v ca hng.
Cụng ty c phn nụng sn thc phm H Tõy cú tr s chớnh vn phũng: s
30 ph B Triu - phng Nguyn Trói - th xó H ụng l mt Cụng ty trc thuc
s thng mi H Tõy. Cụng ty c phn nụng sn thc phm H Tõy c thnh
lp theo quyt nh s 741 Q / UB ngy 04/06/2003 do UBND tnh H Tõy cp
v ng ký kinh doanh s 0303000100 ngy 25/7/2003 do s k hoch v u t
tnh H Tõy cp. Tin thõn ca Cụng ty trc õy l Cụng ty nụng sn thc phm
H Tõy l mt doanh nghip nh nc c thnh lp vo nm 1992. Nhng do
Cụng ty lm n kộm hiu qu cng vi c ch th trng v ng li chớnh sỏch
phỏp lut ca ng v Nh nc thay i ó to iu kin cho Cụng ty chuyn i
sang hỡnh thc c phn nhm huy ng thờm vn v cụng ngh t bờn ngoi v t
cỏn b cụng nhõn viờn ca Cụng ty u t nõng cao hiu qu sn xut kinh
doanh.
Ca hng thc phm H ụng l mt ca hng trc thuc duy nht ca
Cụng ty kinh doanh cú hiu qu v ang khng nh v trớ ca mỡnh trờn th trng
tiờu th, ngy cng nõng cao uy tớn ca mỡnh i vi ngi tiờu dựng. a im
kinh doanh ca ca hng l khu vc ch H ụng (mt ph B Triu) vi 24 quy
hng vi din tớch s dng 1000m
2
.
Song ca hng vn chu s lónh o trc tip ca Cụng ty trong cụng tỏc qun
lý kinh doanh v Cụng ty qun lý ti chớnh, nhng ca hng cng t ch trong kinh
doanh, m bo ly thu bự chi v cú lói, hch toỏn c lp kt qu kinh doanh.
2. Chc nng- nhim v.
- T chc bỏn l nhng mt hng tiờu dựng hng ngy cho nhõn dõn th xó
H ụng l chớnh v khỏch vóng lai.
- T chc bỏn buụn hng hoỏ cho cỏc c s bỏn l cỏc huyn th trong tnh.
- T chc sn xut ch bin, t chc hot ng mua hng v khai thỏc ngun
hng kinh doanh trong phm vi kinh doanh ngun hng ca ca hng.
- Thc hin tt cỏc ch trng ng li chớnh sỏch phỏp lut ca ng v
Nh nc trong kinh doanh bỏn l.
- T chc v qun lý i ng lao ng, c s vt cht k thut ca ca hng
khụng ngng nõng cao v trỡnh phc v vn minh, nõng cao i sng cỏn b
cụng nhõn viờn ca ca hng bo m vai trũ ca doanh nghip thng mi quc
doanh trờn th trng.
Luận văn tốt nghiệp Khoa Thơng mại
3. C cu t chc b mỏy kinh doanh.
Xut phỏt t iu kin thc t m bo kinh doanh cú hiu qu nờn b mỏy
qun lý ca ca hng c t chc theo mụ hỡnh trc tuyn chc nng.
Biu hỡnh 9: S t chc b mỏy ca ca hng.
Q: quy hng
Mt khỏc v cht lng lao ng ti ca hng c thng kờ qua bng 1.
Bng 1: Thng kờ v cht lng lao ng.
Cỏc b phn ca hng
S
L
Trỡnh Tui i
H
C-THCN
S hc CQT 20-30 31-55 56-60
S
L
% S
L
% S
L
% S
L
% S
L
% S
L
% S
L
%
Ban lónh o 3 3 100 1 33.3 2 66.7
Nhõn viờn bỏn hng 30 5 16.7 18 60 7 23.3 19 63.3 11 36.7
Cỏn b nhõn viờn 11 2 18.2 3 27.3 6 54.5 4 36.4 5 45.5 2 18.1
Tng s 44 10 22,7 21 47,7 13 29,6 24 54,5 18 40,9 2 4,6
4. S mt bng ca hng.
Biu hỡnh 10 : S mt bng ca ca hng.
Lónh o ca h ng
T k toỏn t i
v
T bỏn l T kho T bo v
Q1,2,3,4
H ng
nụng sn
thc
phm
Q5,6,7,8
Ru,
bia, bỏnh
ko
Q9,10,11
,12
M
phm
Q13,14,
15, 16
H ng
may mc
v gi y
dộp
Q17,18,
19
Thit b
gia ỡnh
Q20,21
Thit b
vn
phũng
Q22,23,
24
H ng
in
mỏy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét